Tuesday, April 30 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Việt Nam dẫn đầu ASEAN về số lượng du học sinh


Sinh viên đến Trường Cao đẳng Khoa học và Nghệ thuật, Đại học Boston, ở Boston, Hoa Kỳ. Số lượng du học sinh Việt Nam đến Mỹ và các nước du học đứng đầu Đông Nam Á.
Sinh viên đến Trường Cao đẳng Khoa học và Nghệ thuật, Đại học Boston, ở Boston, Hoa Kỳ. Số lượng du học sinh Việt Nam đến Mỹ và các nước du học đứng đầu Đông Nam Á.

Thống kê mới đây của UNESCO cho biết số lượng du học sinh mà Việt Nam gửi ra nước ngoài đang dẫn đầu các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), vượt qua Indonesia, Malaysia và Thái Lan.

Trong giai đoạn 2021 – 2022, Việt Nam đã gửi hơn 132.000 du học sinh đi các nước, kế đó là Malaysia và Indonesia, mỗi nước có hơn 56.000 du học sinh, và Thái Lan với 32.000 du học sinh, tổ chức tư vấn giáo dục quốc tế Acumen dẫn thống kê của UNESCO cho biết.

Hai điểm đến hàng đầu của sinh viên Việt Nam là Nhật Bản với 44.100 sinh viên và Hàn Quốc với gần 25.000 sinh viên. Trong khi đó, học sinh Indonesia, Malaysia và Thái Lan đi du học nhiều nhất ở Vương quốc Anh và Úc.

Riêng tại thị trường Hoa Kỳ, số lượng du học sinh Việt Nam cũng đứng đầu Đông Nam Á với hơn 23.100 du học sinh.

Theo Nikkei Asia, Việt Nam nằm trong top 10 nguồn sinh viên quốc tế hàng đầu tại Mỹ trong hơn một thập niên qua. Chỉ riêng năm 2022, sinh viên Việt Nam là nhóm sinh viên nước ngoài lớn thứ năm tại thị trường này.

Trong khi đó, tổ chức giáo dục quốc tế hàng đầu ICEF Monitor cho biết Việt Nam là một trong 10 thị trường hàng đầu thế giới về lượng sinh viên ra nước ngoài. Số lượng du học sinh Việt Nam xếp vào top 5 ở Mỹ, nhiều thứ 2 ở Nhật Bản, đứng thứ 6 ở Úc và dẫn đầu tại Đài Loan.

Share.

Leave a Reply