Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Lễ Tang Nhà thơ Như hoa Lê Quang Sinh

Tin anh ri chn hng trn – Như Hoa v cõi vĩnh hng thãnh thơi

Garland – Tang lễ của Nhà thơ Như hoa Lê quang Sinh, Hội trưởng Hội Thơ Tài tử Việt Nam(HTTTVN) đã diễn ra trong hai ngày Thứ Sáu và Thứ Bảy 1-2 tháng 3 năm 2024 tại thành phố  Garland, Texas  để lại rất nhiều sự Tiếc Thương của mọi nguời đưa tang.

Linh Mục Lê văn Tuấn và Linh Mục Đoàn Bá Thịnh cử hành Lễ Phát tang

Lễ Phát Tang và đại diện hội Lê Gio đọc kinh cầu nguyện

Lễ phát tang và cầu nguyện vào lúc 1 giờ trưa ngày Thứ Sáu 010/2/2024 tại nhà quàn Resland Dallas do Linh Mục Đoàn Bá Thịnh, Cha phó giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Chủ lễ và linh mục Lê Văn Tuấn phụ lễ cùng với Hội Lê Gio. Cha phó Đoàn Bá Thịnh trong lời chia buồn cùng tang quyến nói bút hiệu Như Hoa của dominico Lê Quang Sinh muốn tất cả mọi người mọi việc đều tốt đẹp vì hoa tượng trưng cho cái đẹp, hoa làm đẹp cho đời, hoa mang lại tình yêu xóa bỏ mọi oán hận, Như Hoa(cái đẹp) sẻ sống mãi trong tâm hồn chúng ta.

Đại diện tang quyến cảm tạ mọi người tham dự

Thứ nam Lê Quang Tuấn và cháu Lê Quang Pierre ôn lại những kỷ niệm về cha, ôngTừ  trái cô Hoàng Lan, phóng viên Nguyễn văn Lập, chủ nhiệm Bút Tre Mộng Tuyề n, và MC ca sĩ Quỳnh Giang

Sau khi một đại diên tang quyến lên cảm  tạ nhị vị Linh mục và mọi người thăm viếng, lần lượt thứ nam cũa niên trương Lê quang Sinh là Lê quang Tuấn và cháu đích tôn Lê Quang Pierre lên nghẹn ngào ôn lại những kỷ niệm thân thương với thân phụ và ông nội là đến phần phát biểu của đại diện một số hội đoàn và truyền thông báo chí lần lượt gồm có phóng viên Nguyễn văn Lập đại diện  HTTTVN lên phân ưu cùng tang quyến về đại tang này và nguyện xin Thiên Chúa là Cha Toàn Năng sớm đưa linh hồn Dominico Lê quang sinh về chốn nghỉ ngơi đời đời ,và nói  Niên trưởng Như Hoa Lê Quang Sinh đãm nhiệm chức hội trưởng HTTTVN thành lập tại thủ phủ Sacramento tiểu bang California nhằm kết hợp những người yêu thơ lại với nhau và phát hành thi phẩm Cụm Hoa Tình Yêu vào mỗi kỳ đại hội từ năm 1994 đến nay đã 30 năm, hầu như lâu hơn bất cứ vị hội trưởng hội đoàn nào tại hải ngoại và đến nay Hội quy tụ đến 560 hội viên tại Hoa Kỳ, Á châu Âu Châu, Phi Châu, Cannada và Việt Nam. Thật ít có hội đoàn nào có số hội viên đông đến như vậy, ông đã tổ chức được 11 kỳ đại hội lưỡng niên 2 năm một lần trong đó tại Garland vào năm 2018 trong só có vài thi hữu đến từ Việt Nam và mang thơ đến ra mắt. Tính tình xuề xòa vui vẽ và rộng lượng khiến ông được nhiều người yêu mến và bạn bè văn nghệ của ông rất đông. Mỗi kỳ đại hội phát hành một tuyển tâp CHTY do cả trăm hội viên viết đã dầy ngót 600 trang, và mỗi người có bài tự đóng chút ít lệ phí để in ra thành cả ngàn cuốn. Giả sử nếu mỗi hội viên HTTTVN làm một bài thơ tiển biệt ông để xuất bản thành một thi tập Cụm Hoa Tình Yêu chắc sẻ trở thành một giai thoại văn chương tại hải ngoại.

Xin hảy lắng nghe hai bài thơ nhớ về người hội trưởng khả kính Lê Quang Sinh gửi đến từ Orlando Florida : Rừng hoa ghép nụ tiển đưa anh- Hội trưởng Như Hoa biệt cỏi trần – Hương thơ tỏa ngát tình thi hữu- Buồn thương nhớ mãi Lê Quang Sinh- bài thơ này của Hội phó HTTVN, Phan Long . Sau đây là bài thơ  của Bác sĩ Bùi Quang Dũngcủa Chi hội HTTTVN tgas5i Orlando – Thư phòng trang sách còn đang mở- Lê Sinh sống mãi với cuộc đời- Một hôm cơn gió bay qua cữa- Cất cánh Như Hoa trở về trời- Trời đất muôn năm xa cách mãi- Thi văn tác phẩm vẫn để đời.

Trưởng nữ Lê Thu Trang  và cô Mộng Tuyền bên vòng hoa phân ưu của  Bút Tre MagazineVóng hoa phân ưu của HTTTVN & Cụm Hoa Tính Yêu

Phần phát biểu của Chủ nhiệm nguyệt san Bút Tre tại Arizona nói về HTTTVN có tầm vóc lớn hơn rất nhiều do với hai chữ tài tữ (không phải mới làm thơ hay yêu thơ mà thôi) vì HTTTVN quy rụ rất nhiều văn thi sĩ đã thành danh gia nhập hay cảm tình tham dự niểu events do HTTTVN tổ chức nguyệt san Bút Tre thoạt đầu cũng là tải tử nhưng cộng tác với HTTTVN cả 20 năm nay thấy y rỏ HTTTVN có mục tiêu giử gìn và phát huy nền văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại hải ngoại, Nhà thơ Lê Quang Sinh tuy tuổi già nhưng trí nhớ rất minh mẫn và làm viêc rất chu đáo đươc mọi người kính mến và tín nhiệm với nhiệm vụ hội trưởng, Cô Mộng Tuyền cũng dọc một số lời chia buồn của 9ộc giả và đồng hương tai AriZona, California, Maryland, và Paris..tiếp theo là lời thương tiếc Lê Quang Sinh là người bố nuôi của MC CA sĩ Quỳnh Giang rồi cô  cũng một bài hát để nhớ về người bố nuôi tốt bụng đả nằm xuống. Lời chia buồn của Ca nhạc sĩ Hoàng Lan, Hội viên HTTVN nói cô rất quý mến tư cách của niên trưởng Lê Quang Sinh nên mỗi khi có việc gì nhờ, cô cũng đều giúp hết mình, sau đó Hoàng Lan đọc một bài thơ của Lê Quang sinh có tựa đề “Mất” và  bài thơ  “Như Hoa” của Phạm Ngọc trong thi tập “Cụm Hoa Tình Yêu số 15.

Hội Cao Niên Dallal niệm hương trước bàn thờ vĩ cựu Hội trưởng Lê Quang Sinh

Phần phát biểu của bà Trần Thủy Tiên hội trưởng Hội Cao niên Dallas, sau lời chia buồn bà nói rất tri ân vị Hội trương tiền nhiệm của Hội Cao niên Dallas là cựu hội trưởng Lê Quang Sinh tánh tính rất vui vẽ nhã nhặn ,binh nghiệp và hoạt động văn chương của ông rất đáng ca ngợi. Phần phát biểu chia buồn của ông Phan Kiệt và nhà báo Thái Hóa Lộc, Chủ nhiệm báo Người Việt Dallas ghi nhận  hoạt động của HTTTVN và thi tập Cụm Hoa Tình Yêu là một đóng góp văn hóa nghệ thuật tất đáng trân trọng của người Việt tại hải ngoại. Sau phần phát biểu, đồng hương thăm viếng lên niệm hương trước bàn thờ và nói lời chia buồn với trưởng nữ niên trưởng Lê Quang Sinh là cháu Lê Thu Trang và chồng Hoàng Đình Long. Ngày hôm sau, Thứ Bảy 2//2024 thánh lễ an táng được cử hành tại Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, sau đó linh cửu đươc hỏa táng và an nghỉ tại Nhà Bình An Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Trưởng  nự Lê Thu trang và cô Mộng Tuyển bên vòng hoa Tưởng niệm  của Bút Tre MasgaZine

 

Gia đình tang quyến và quý dồng hương thăm viếng

Niên trưởng cựu Tung Tá Dominico Lê Quang Sinh, Bút hiệu Như Hoa .Sinh ngày 21 tháng 5 năm 1929 tại Quãng trị Việt Nam

KhóaII Võ bị Huế năm 1051

nguyên Hội trưởng hội Cao niên Dallas.

Hội trưởng Hội Thơ Tài Tử Việt Nam

Đã được Chúa gọi về ngày 14 tháng 2 năm 2024 tại thành phố Garland Dallas,Texas, USAHưởng thượng thọ 95 tuổi.

Sách của Lê Quang Sinh đã xuất bản. 1- Đứng Dưới Trời Đổ Nát 2-Sống Với Thời Quá Vãng -3-Khi Tình Ru Đời 4-Chén Rượu Mời Người. 5-Bút ký Người Trai Thời Chiến 640 trang do Bút Tre Xuất bản năm 2013. Văn nghệ sĩ nổi tiếng đả từng cộng tác hoặc là hội viên của HTTTVN như Nguyễn Tất Vịnh , Cao Mỵ Nhân, Thanh Lan ,Dương Thượng Trúc, Lan Cao, Phan Ni Tấn, Phạm Nhã Dự, Trúc Lâm, Yên Sơn, Trần Vấn Lệ- Vũ Hối và Huy Trâm (Đã quá vãng). Nhiều bài thơ của HTTTVN đả được phổ nhạc hoặc dich ra Anh Pháp Văn. Theo lời yêu cầu của hội viên Những số sau của thi tập Cụm Hoa Tình Yêu có thêm phần văn để trở thành tuyển tập thi văn có giá trị nghệ thuật hơn.

Thay mặt HTTTVN và báo TrẻĐẹpOnline, xin thành kính chia buồn cùng tang quyến và Hội Cao Niên Dallas, nguyện xin Thiên Chúa là Cha Toàn Năng sớm đưa linh hồn Dominico Lê Quang Sinh về chốn nghỉ ngơi đời đời.Tiễn anh rời chốn hồng trần- Như Hoa về cõi vĩnh hằng thãnh thơi.

Share.

Leave a Reply