Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 20, 2024

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Joe Biden sẽ đón tiếp Thủ Tướng Nhật Fumio Kishida và Tổng Thống Philippines  Ferdinand Marcos Jr. trong cuộc hội nghị thượng đỉnh tại Tòa Bạch Ốc vào tháng tới giữa mối lo ngại gia tăng của các bên về chương trình nguyên tử của Bắc Hàn, hành động khiêu khích của Bắc Kinh tại Biển Đông và mối bất đồng giữa Mỹ và Nhật về kế hoạch Nhật muốn mua lại một công ty thép của Mỹ.

Tham vụ báo chí Tòa Bạch Ốc Karine Jean-Pierre nói qua một bản tuyên bố vào hôm Thứ Hai, 18 Tháng Ba, rằng cuộc họp thượng đỉnh lần đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Nhật và Mỹ là cơ hội để nhấn mạnh tới “mối liên hệ kinh tế gia tăng giữa hai nước qua lời cam kết chia sẻ các giá trị của nền dân chủ và tầm nhìn về một vùng Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và rông mở.”

Trong khi đó, những căng thẳng lâu nay giữa Philippines và Trung Quốc lại vừa mới bùng lên sau khi có tin tàu bè của các lực lượng duyên phòng Trung Quốc và Philippines đã đâm vào nhau tại vùng hải phận mà hai bên đang tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông.

Tổng Thống Joe Biden hôm 19 Tháng Ba, 2024 ở Las Vegas, Nevada (Hình: Ian Maule/Getty Images)

Cả Tổng Thống Biden lẫn Tổng Thống Marcos cùng nỗ lực tăng cường mối liên hệ lịch sử khá phức tạp giữa hai nước trong khi hai nhà lãnh đạo cùng chia sẻ mối quan tâm về hành vi lấn lướt của Trung Quốc trong vùng Biển Đông.

Tham vụ báo chí Jean-Pierre cho biết thêm rằng, sau cuộc họp thượng đỉnh giữa ba nhà lãnh đạo, Tổng Thống Biden sẽ có cuộc họp riêng với Tổng Thống Marcos. Bà cho biết hai nhà lãnh đạo Mỹ và Philippines sẽ thảo luận về nỗ lực gia tăng công cuộc hợp tác trong an ninh kinh tế, phát triển nhiên liệu sạch, về mối liên hệ đặc biệt giữa hai dân tộc Mỹ-Philippines, cùng các vấn đề liên quan đến nhân quyền và nền dân chủ mà hai bên cùng quan tâm. (TTHN)

Share.

Leave a Reply