Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2024.04.07 RFA

Tập đoàn Rosen Partners của Mỹ muốn xây dựng tổ hợp giải trí ở Hà NộiPhó thủ tướng Lê Minh Khái tiếp ông Daniel Rosen, giám đốc điều hành Rosen Partners

 Chinhphu.vn

Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partners của Hoa Kỳ cho biết rất lạc quan về triển vọng đầu tư vào các dự án thúc đẩy du lịch như xây dựng các tổ hợp giải trí đẳng cấp thế giới tại Việt Nam.

Tờ Tuổi Trẻ dẫn nguồn từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ (VGP) trong ngày 7/4, xác nhận ông Daniel Rosen -Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partners của Hoa Kỳ, nêu nhận định trên với Phó thủ tướng Việt Nam Lê Minh Khái trong cuộc gặp các doanh nghiệp Mỹ tại New York nhân chuyến công tác của ông Khái đến Mỹ từ ngày 1 đến 7/4.

Trong ngày 6/4, ông Khái đã tham dự tọa đàm doanh nghiệp do Hội đồng kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) tổ chức và ông đã tiếp riêng một số tập đoàn kinh tế Mỹ, trong đó có Rosen Partners.

Tại cuộc gặp, ông Daniel Rosen còn khẳng định Rosen Partners mong muốn và tin tưởng hợp tác đầu tư với Việt Nam sẽ đem lại thành công, bởi Việt Nam là đất nước rất đặc biệt và có đủ “công thức” để thành công.

Phó thủ tướng Lê Minh Khái, hoan nghênh Rosen Partners tìm kiếm các cơ hội mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản, du lịch. Ông Khái khẳng định, Việt Nam luôn đồng hành và tạo điều kiện để các công ty Mỹ triển khai các hoạt động kinh doanh có hiệu quả, thành công và bền vững, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật.

Rosen Partners có trụ sở tại Mỹ, là một tập đoàn chuyên về phát triển bất động sản, du lịch. Vào tháng 11/2023, ông Daniel Rosen đã đến Việt Nam và cũng gặp Phó thủ tướng Lê Minh Khái. Trong đó ông tiết lộ dự án tổ hợp giải trí đẳng cấp thế giới sẽ được xây dựng tại Hà Nội.

Cũng tại New York, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã gặp Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Amina Mohammed, thăm và phát biểu tại Trường công nghệ Cornell.

Ông Khái đề nghị Liên Hiệp Quốc ưu tiên hỗ trợ Việt Nam huy động tài chính, chuyển giao công nghệ, chia sẻ tri thức và kinh nghiệm thực tiễn. Đặc biệt trong một số lĩnh vực như nâng cao khả năng ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu, quản lý hiệu quả tài nguyên nước, chuyển đổi năng lượng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.

Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Amina Mohammed khẳng định các cơ quan thuộc Liên Hiệp Quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam huy động nguồn lực, qua đó giúp Việt Nam đẩy nhanh việc thực hiện các mục tiêu phát triển, nhất là về chuyển đổi năng lượng và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Share.

Leave a Reply