Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
MANHATTAN, New York (NV) – Mười hai người ở Manhattan được chọn làm bồi thẩm đoàn cho phiên tòa hình sự đầu tiên xét xử một tổng thống Hoa Kỳ.

Thẩm phán ra lệnh giữ bí mật danh tánh của các bồi thẩm viên trong suốt phiên tòa và các phóng viên phải giữ kín không được để lộ chi tiết nhận dạng họ.

Sau đây là vài chi tiết tờ The New York Times thu thập được về bồi thẩm đoàn.

Cựu Tổng Thống Donald Trump hầu tòa hình sự ở New York City trong phiên xử vụ chi tiền bịt miệng ngày 18 Tháng Tư, 2024 (Hình: Brendan McDermid-Pool/Getty Images)

Bồi Thẩm Viên 1, là chủ tịch bồi thẩm đoàn, làm việc trong lãnh vực kinh doanh và sinh sống tại West Harlem. Ông thích các hoạt động ngoài trời. Ông theo dõi tin tức từ The New York Times và coi Fox News và MSNBC. Bồi Thẩm Viên 1 từng nghe nói về một số vụ án hình sự khác đang xét xử cựu Tổng Thống Donald J. Trump, nhưng không có ý kiến gì về ông.

Bồi Thẩm Viên 2 làm việc trong lãnh vực tài chánh và sinh sống tại Hell’s Kitchen. Ông thích đi bộ đường dài, âm nhạc, các buổi hòa nhạc và tận hưởng New York City. Ông theo dõi người từng là luật sư bào chữa của Trump, Michael D. Cohen, trên mạng xã hội, người được cho là chứng nhân quan trọng. Nhưng ông cũng theo dõi những nhân vật như cựu cố vấn của Trump, Kellyanne Conway. Ông nói ông tin rằng ông Trump làm được một số điều tốt cho Hoa Kỳ và nói thêm “có tốt thì cũng có xấu.”

Làm việc trong lĩnh vực pháp luật, Bồi Thẩm Viên 3 sinh sống tại Chelsea. Ông không theo dõi tin tức sát sao, nhưng nếu cần, ông đọc The New York Times và The Wall Street Journal và tìm các bài báo nhờ Google. Ông cũng không rành lắm về các vụ án hình sự khác của Trump.

Bồi Thẩm Viên 4 là kỹ sư đến từ Mạn Tây Manhattan. Khi được hỏi ông thấy ra sao trong tiến trình chọn bồi thẩm đoàn, ông trả lời, “Đơ như khúc củi.” Khi một luật sư hỏi liệu ông có nặng lòng thương ghét gì Trump hay không, ông trả lời “Không, không hẳn.”

Bồi Thẩm Viên 5 làm việc trong lãnh vực giáo dục và đến từ Harlem. Bà cố gắng tránh các cuộc trò chuyện chính trị và không quan tâm tới tin tức. Bà đánh giá cao tính cách bộc trực của ông Trump. “Cựu Tổng Thống Trump nói lên suy nghĩ của mình,” bà nói. “Tôi thích một người ngay thẳng hơn là một người ngồi làm việc trong văn phòng và người ta chẳng biết họ đang toan tính cái gì.”

Bồi Thẩm Viên 6 làm việc trong lãnh vực kỹ nghệ và sinh sống tại Chelsea. Bà đọc tin tức từ The New York Times, Google, Facebook và TikTok. Bà nói có thể là bà có niềm tin khác với Trump, nhưng cũng nói rằng “đây là một đất nước tự do.”

Bồi Thẩm Viên 7 làm việc trong lãnh vực pháp lý và sinh sống tại Mạn Đông Manhattan. Ông biết về các vụ án khác của Trump nhưng không có ý kiến gì về tính cách của Trump. Ông có “theo dõi chính sách trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump,” đồng tình với một số chính sách của chính quyền Trump đồng thời không đồng tình một vài chính sách khác.

Bồi Thẩm Viên 8 đến từ Mạn Đông Manhattan và làm việc trong lãnh vực tài chính. Ông đọc The New York Times và The Wall Street Journal, coi CNBC và BBC. Ông thích câu cá, trượt tuyết và tập yoga. Trong tiến trình chọn bồi thẩm đoàn, ông cho biết ông không có ý kiến hay suy nghĩ nào có thể ngăn không cho ông công bình.

Bồi Thẩm Viên 9 làm việc trong ngành giáo dục và đến từ Mạn Đông Manhattan. Bà nói về Trump rằng “ông ấy từng là tổng thống Hoa Kỳ. Ai cũng biết Trump,” nói thêm rằng khi Trump còn đương nhiệm, “ai cũng nói về chính trị.”

Bồi Thẩm Viên 10 là doanh nhân sinh sống tại Murray Hill. Ông không theo dõi tin tức và nói thêm, “nếu có thì đó là The New York Times.” Nhưng ông thích nghe podcast về tâm lý học hành vi và nói thêm, “đó là thú vui của tôi.” Ông cho biết ông không có quan điểm mạnh mẽ về Trump.

Bồi Thẩm Viên 11 là giám đốc sản xuất và sinh sống tại Mạn Bắc Manhattan. Bà không có quan điểm mạnh mẽ về Trump nhưng nói thêm, “Tôi không thích tính cách của ông ấy, cách ông ấy bày tỏ quan điểm trước công chúng.” Sau đó bà nói thêm, “Tôi không thích vài đồng nghiệp của mình, nhưng tôi cũng chẳng phá hoại công việc của họ,” làm cả bồi thẩm đoàn bật cười.

Cuối cùng, Bồi Thẩm Viên 12 làm việc trong lãnh vực chăm sóc sức khỏe và sinh sống tại Mạn Đông Manhattan. Bà thích nghe nhạc sống và đi bộ đường dài, đồng thời cũng nghe các podcast về tôn giáo. (TTHN)

 

Share.

Leave a Reply