Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington Mừng Lễ Thanksgiving 2021

Arlington – Trong niềm vui mừng Lễ Thanksgiving trên toàn nước Mỹ, Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington (TTTVA) đã tổ chức một ngày Lễ Tạ Ơn thật nhiều ý nghĩa trong tinh thần Kính Chúa Yêu Người với sự tham dự của toàn thể hội viên vào trưa ngày Thứ Tư 24/11/2021 một ngày trước ngày lễ chính thức vào ngày mai.

Linh mục Thomas Nguyễn Thủ cử hành Thánh Lễ Tạ Ơn 

Linh Mục Thomas Nguyễn Thủ, Chủ tịch Hội Đồng Mục Vụ Giáo Phận Tarrant County đã đến trung tâm cử hành một thánh lễ tạ ơn tưởng niệm Thánh André Dũng Lạc và 116 Vị Thánh tử Đạo Việt Nam. Cha đã ngõ lời cãm ơn đất nước Hoa Kỳ đã cưu mang người Việt tỵ nạn giúp chúng ta định cư ổn định cuộc sống, và chúc các cụ cao niên luôn được nhiều hồng ân Thiên Chúa trong mùa Lễ Tạ Ơn này. Bác Hiển đại diện giáo dân cãm tạ Cha và cô Annnie Thúy Phạm, Giám đốc TTTVA đã kính dâng Cha một bó hoa tươi thắm cãm ơn Cha đã không ngại công vụ mỗi tháng đến đây hai lần dâng thánh lễ giúp giáo dân.

Quý cụ dùng bữa trưa và xem văn nghệ

Phần hai của chương trình là văn nghệ mừng Lễ Tạ Ơn với các ca sĩ thành viên và ban văn nghệ TTTVA trong các bài tạ ơn Chúa, tạ ơn đời, tạ ơn người, tạ ơn đất nước và nhân dân Hoa Kỳ đã rộng tay đón nhận người tỵ nạn và giúp cho làm lại cuộc đời tốt đẹp hơn.

Cụ Nguyễn Thơm phát biểu về ngày Lễ Thanksgiving

Điều này được thể hiện trong lời phát biểu của cụ Nguyễn Thơm nói về ý nghĩa ngày Lể Tạ Ơn khi chiếc tàu  Mayflower chở những những di dân tỵ nạn từ Anh từ đến New England, Hoa Kỳ vào khoảng thế kỷ 16-17 và được thổ dân da dỏ giúp đở định cư, và khi những người di dân Pilgrims này tạm ổn định cuộc sống, họ tổ chức một buổi tiệc mừng và mời thổ dân đến tham dự , rồi  từ đó mới thành hình ngày lễ Thanksgiving của Hoa Kỳ được ấn định chính thức vào ngày 26 tháng 11 năm 1789 . Tạ ơn không phải ai cũng biết làm như vậy như lời của học giả Nguyễn Hiến Lê. Tạ ơn mang ý nghĩa cùng rộng rãi trên các bình diện như biết ơn trời đất, biết ơn ông bà cha mẹ, biết ơn các nhà khoa học đã phát minh ra những phương tiện làm cho xã hội và con người phát triển văn minh hơn thí dụ như internet, biết ơn các chiến sĩ vô danh đã nằm xuống cho dân tộc được sống còn, để chúng ta còn nói lên được lòng biết ơn ngày hôm nay, xin cãm ơn đất nước Hoa Kỳ đã cưu mang chúng tôi, và TTTVA với những thiện nguyện viên trong Hội Những Người Con Gái Của Đức Mẹ Maria. Daughters of Saint Mary với lòng khiêm cung không ngại tốn kém và phục vụ các cụ cao niên chu đáo như con cái hiếu thảo đối xữ với cha mẹ. Giám đốc Annie Phạm đã ngõ lời cãm ơn và chúc các cụ và quý quyền một ngày Lễ Tạ ơn thật vui.

Giám đốc Annie Thúy Phạm áo dài đỏ sửa soạn thức uống cho các cụ

Tặng quà Thansgiving cho hội viên

Sau đó TTTVA đã tặng cho tất cả hội viên mỗi người một phần quà Thanksgiving gồm một cây nem chua một phần chả chiên trí giá khoảng $25. Được biết tuần trước vào ngày Thứ Sáu 19/11/2021, nhân mùa Lễ Tạ Ơn, TTTV đã nấu 500 phần ăn và đem đến tận nơi để tặng cho người vô gia cư và những người kém may mắn đang ở tại các Shelters, đây là một tâm nguyện phục vụ thương yêu tha nhân của các cháu Daughters of Saint Mary của TTTVA. Xin cãm ơn các cháu.(TrẻĐẹpOnline)

Share.

Leave a Reply