Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
September 16, 2022
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Tiền thật trị giá $1 triệu, gồm 12 cọc mệnh giá $100 được nhuộm đen, bị Hải Quan phi trường Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn, phát giác trong hai vali của hai hành khách người Việt, chuẩn bị lên máy bay đi Bangkok, Thái Lan.

Theo báo VNExpress hôm 16 Tháng Chín, danh tính của hai khách chưa được nhà chức trách tiết lộ, chỉ biết họ 46 tuổi và 50 tuổi.

Các cọc đô la thật bị nhuộm hóa chất. (Hình: VNExpress)

Báo Zing ghi tên tắt của hai hành khách là ông TCT và ông NKV.

Bản tin của VNExpress cho hay, khoản tiền nêu trên được phát giác khi nhân viên đội thủ tục hành lý, Chi Cục Hải Quan phi trường Tân Sơn Nhất nhận thấy dấu hiệu bất thường trong lúc soi chiếu hành lý của hai hành khách đi chuyến bay VJ803 theo hành trình Sài Gòn-Bangkok của hãng hàng không VietJet Air hôm 15 Tháng Chín. Đây là hãng hàng không giá mềm hơn so với chuyến bay cùng hành trình của Vietnam Airlines hay Thai Airways.

Các cọc đô la được bọc trong túi nylon, phủ bằng hóa chất đen nên không nhìn thấy số sêri.

Khoản tiền $1 triệu bị coi là tang vật hiện đã bị tịch thu trong lúc Công An ở Sài Gòn tiến hành làm rõ hành vi, mục đích của những người liên quan.

Báo Công Thương hôm 16 Tháng Chín cho biết thêm, khi $1 triệu bị phát giác, một giới chức ở phi trường Tân Sơn Nhất được ghi nhận xuất hiện và “can thiệp” với mong muốn được miễn trừ việc soi chiếu hành lý của hai hành khách liên quan vụ việc.

Bản tin của báo này viết rằng các cán bộ Hải Quan ở Tân Sơn Nhất với “tinh thần trách nhiệm cao,” kiên quyết xử lý sự việc đã không đồng ý với việc can thiệp của giới chức và yêu cầu xử lý nghiêm minh.

Ngoài ra, hai hành khách mặc dù chỉ mua vé hạng ghế thường nhưng không hiểu sao họ lại được ưu ái vào phòng chờ hạng thương gia của VietJet Air.

Hải Quan phi trường Tân Sơn Nhất tịch thu toàn bộ $1 triệu của hai hành khách chưa rõ danh tính. (Hình: VNExpress)

Báo Công Thương cũng xác nhận hai vali đựng tiền được hai hành khách mang dạng hành lý xách tay chứ không phải ký gửi và vượt quá 7 kilogram – trọng lượng tối đa của hành lý xách tay.

Trước vụ này, nhà chức trách Việt Nam từng phát giác nhiều vụ vận chuyển trái phép qua biên giới hàng triệu đô la được cho là nhằm che giấu, tẩu tán tài sản phạm tội hoặc rửa tiền…

Liên quan “đại án” ngân hàng BIDV, ông Trần Duy Tùng, con trai ông Trần Bắc Hà, bị cáo buộc vận chuyển trái phép $10.4 triệu ra ngoại quốc. Tuy nhiên ông Tùng đã bỏ trốn nên nhà chức trách chưa thể làm rõ nguồn gốc và cách thức bị can này có được số tiền nêu trên. (N.H.K) [qd]

Share.

Leave a Reply