Thursday, May 9 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Các nhà báo tập trung tại trung tâm báo chí trong khi lắng nghe Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu, tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg ở St. Petersburg, Nga, ngày 4 tháng 6, 2021.
Các nhà báo tập trung tại trung tâm báo chí trong khi lắng nghe Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu, tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg ở St. Petersburg, Nga, ngày 4 tháng 6, 2021.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói Mỹ sai lầm khi nghĩ rằng họ “đủ hùng mạnh” để đe dọa các nước khác mà không chịu hậu quả nào, một sai lầm dẫn đến sự sụp đổ của Liên bang Soviet cũ.

Ông Putin đưa ra phát biểu này trong một cuộc họp báo vào cuối ngày thứ Sáu khi ông nói về các chế tài của Mỹ đối với Moscow, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin.

Ông phát biểu chỉ vài ngày trước một hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Chính quyền Biden vào tháng 4 đã áp đặt một loạt các chế tài lên Nga, bao gồm cả việc hạn chế thị trường nợ công của nước này.

“Chúng ta nghe thấy những lời đe dọa từ Quốc hội, từ các nguồn khác. Tất cả được thực hiện trong bối cảnh tiến trình chính trị trong nước của Mỹ,” ông Putin nói.

“Những người đưa ra những lời đe dọa này, họ có thể cho rằng Mỹ có sức mạnh kinh tế, quân sự và chính trị đến mức có thể làm điều đó mà không chịu hậu quả nào. Đó không phải là vấn đề lớn, họ nghĩ như vậy đó.”

Ông Putin nói hành vi như vậy khiến ông nhớ đến Liên bang Soviet.

“Vấn đề với các đế chế là họ nghĩ rằng họ đủ hùng mạnh để mắc một số sai lầm. Cứ bỏ tiền ra mua chuộc người ta, bắt nạt họ, thỏa thuận với họ, tặng dây chuyền cho họ, đe dọa họ bằng chiến hạm. Và điều này sẽ giải quyết tất cả các vấn đề. Nhưng các vấn đề tích tụ lại, đến lúc nào đó không thể giải quyết được nữa.”

Nhà Trắng và Điện Kremlin cho biết ông Biden và ông Putin sẽ hội kiến tại Genève vào ngày 16 tháng 6 để thảo luận “toàn bộ các vấn đề cấp bách,” theo Washington.

Share.

Leave a Reply