Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh minh họa: Việt Nam khẩn cấp phê duyệt vac-xin của hãng Johnson&Johnson trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh trong nước.
Ảnh minh họa: Việt Nam khẩn cấp phê duyệt vac-xin của hãng Johnson&Johnson trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát mạnh trong nước. AP – Matt Rourke

Hôm qua, 15/07/2021, Việt Nam đã phê duyệt khẩn cấp vac-xin ngừa Covid-19 của hãng Johnson&Johnson trong bối cảnh số ca nhiễm mới mỗi ngày liên tục phá kỷ lục.

Đây là loại vac-xin thứ 6 được Việt Nam phê duyệt « có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch ». Năm loại vac-xin đã được cấp phép sử dụng trước đó ở Việt Nam là Pfizer/BioNTech, AstraZeneca, Moderna, Sputnik-V của Nga và Sinopharm của Trung Quốc.

Việt Nam hiện đang nỗ lực đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng trong bối cảnh số ca nhiễm mới mỗi ngày trên toàn quốc đã vượt qua ngưỡng 3.000 ca, tạo thêm áp lực cho các nhân viên y tế. Riêng thành phố Hồ Chí Minh, hôm qua đã có thêm 2.691 ca nhiễm mới được ghi nhận.

Theo báo Nhật Bản Nikkei Asia, thành phố Hồ Chí Minh đang bên bờ vực của « sụp đổ y tế ». Chính quyền của thành phố đang chuẩn bị xây thêm 5 bệnh viện dã chiến với tổng cộng 50.000 giường, trong khi 19 bệnh viện dã chiến hiện có đang thiếu nhân viên y tế và trang thiết bị.

Hôm qua, thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo cho các bộ, ngành, địa phương triển khai « một số biện pháp cấp bách » để hỗ trợ cho thành phố Sài Gòn và một số tỉnh, thành phố phía Nam để chống dịch.

Theo Nikkei Asia, thành phố Hồ Chí Minh vẫn là đầu tầu kinh tế của Việt Nam, trong năm 2020 đóng góp đến 22,3% GDP của quốc gia và đóng góp đến 27,5% ngân sách nhà nước trong giai đoạn 2011-2019.

Tác hại đến sản xuất

Do tình hình dịch bệnh ngày càng trầm trọng, hôm qua, hãng sản xuất giày của Hàn Quốc Changshin đã phải đóng cửa ba nhà máy của họ gần thành phố Hồ Chí Minh. Đây là nhà cung cấp lớn thứ hai của hãng Nike phải tạm dừng sản xuất tại Việt Nam. Hôm thứ tư, hãng Pou Chen của Đài Loan sản xuất giày cho Nike Adidas cũng đã phải đóng cửa các nhà máy ở Sài Gòn cho đến ngày 23/07.

Share.

Leave a Reply