Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 28, 2021
BATON ROUGE, Louisiana (NV) – Một gia đình ở thành phố Baton Rouge, tiểu bang Louisiana, không bao giờ tưởng tượng là có ngày số tiền $50 tỷ được gửi vào trương mục ngân hàng của họ.

Theo hãng thông tấn UPI hôm Thứ Hai, 28 Tháng Sáu, ông Darren James, biết về số tiền $50 tỷ này khi bà vợ hốt hoảng gọi, nói ông chồng ngồi xuống để định thần, trước khi chìa cho ông xem hình ảnh liên quan đến tiền họ có trong trương mục.

(Hình minh họa: Chung Sung-Jun/Getty Images)

Ông James nói với cơ quan truyền thông địa phương BRProud: “Tôi hết hồn vì chưa bao giờ nhìn thấy nhiều con số không như vậy trong đời của mình. Dĩ nhiên là tôi sẽ không lấy số tiền này. Điều làm tôi ngạc nhiên nhất là chúng tôi không biết nó ở đâu ra. Chúng tôi chẳng quen ai có số tiền lớn như vậy.”

Ông James ngay lập tức gọi cho ngân hàng của mình, được cho biết là ngân hàng Chase, để báo cáo sự việc và yêu cầu họ sớm giải quyết vấn đề.

Gia đình này chụp hình con số tỷ đô la này để làm kỷ niệm về lỗi lầm chỉ thấy một lần trong đời, và ngân hàng rút lại số tiền đó sau bốn ngày, theo BRProud.

Những người nhận được các số tiền do ngân hàng gửi lầm vào trương mục của mình không được quyền giữ lại tiền đó. Ngân hàng thường tự phát giác lỗi lầm của mình và thu hồi. Nếu xài các món tiền “trên trời rơi xuống” này, chủ trương mục có thể bị truy tố tội hình sự là “đánh cắp tài sản bị để mất vì lỗi lầm.”

Hồi Tháng Hai năm nay, công ty Charles Schwab Coroporation đã lầm lẫn chuyển $1.2 triệu vào trương mục của bà Kelyn Spadoni, một nhân viên tổng đài 911 ở Louisiana. Công ty khám phá ra rằng một phần số tiền đã biến mất khi tìm cách thu hồi một ngày sau đó, theo thông cáo của Văn Phòng Cảnh Sát Trưởng Jefferson Parish.

Giới hữu trách nói rằng bà Spadoni nhanh chóng chuyển tiền sang một trương mục khác và dùng một phần tiền để mua xe và mua nhà. Do các hành động này, bà Spadoni bị bắt hôm 7 Tháng Tư về tội gian lận và trộm cắp. Văn phòng cảnh sát trưởng nói bà Spadoni bị đuổi việc cùng ngày.

Trong đơn kiện, công ty Schwab giải thích rằng họ chỉ định gửi số tiền $82.65 vào trương mục buôn bán cổ phiếu của bà Spadoni. Công ty nói một lỗi lầm về điện toán đã khiến có sai lầm về số tiền gửi. (V.Giang) [kn]

Share.

Leave a Reply