Monday, May 13 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Bà Nguyễn Hữu Đoan Trang được bầu làm Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tarrant County

Dalworthington Garden – Bà Nguyễn Hữu Đoan Trang, thụ ủy Liên danh Nhân Vị đã đắc cử Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tarrant County trong phiên họp khoáng đại tổ chức tại trụ sở cộng đồng, thành phố Dalworthington Gardens, Texas từ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối ngày Chủ Nhật 15 tháng 8 năm 2021 với khoảng 150 người tham dự và bỏ phiếu.

Một góc phiên họp

Tham dự có Dân biểu Texas, David Cook. Bà Mary Lause Nichdson, là Tarrant County Clerk. Thẫm phán Matt Hayes. Thị trưởng Arlington, Jim Ross giờ chót đứa cháu bị thương gảy tay nên cáo lỗi không đến được. Quý niên trưởng Trịnh Thiên Khoa, Trần Hữu Bé. Chủ tịch cộng đồng Dallas, Jason Lý. Hội trưởng Hội Phụ Nữ Quốc Gia, Nguyễn Kim Hiên. Hội trưởng Hội Bình Định, Hồ văn Toại. Hội trưởng Hội Quãng Ngãi, Lê Quang Dũng. Tổng Hội trưởng Nha Kỷ Thuật, Hoàng Như Bá. Phó Chủ tịch Gia Đình Mũ Đỏ Việt Nam, Bùi Quang Thống. Hội trưởng Biệt Động Quân, Trần văn Thái. Chi Hội trưởng Nhảy Dù, Lê Xuân Hà. Hội trưởng Nha Kỷ Thuật, Nguyễn Ngọc Quý. Hội trưởng Quân Cảnh, Lê văn Lới. Hội trưởng Hải Quân, Nguyễn văn Lạc. Hội trưởng Pháo Binh, Nguyễn Hân. Hội Thủ Đức với Đại diện Trần Đức Long. Ông Ngô Sa Dũ, SB Food Depot. Các cơ quan truyền thông báo chí có Bút Việt News, đài Việt Nam Dallas, và TrẻĐẹpOnline. Chương trình do MC Trương Minh Huy điều hành.

Chào quốc kỳ

Sau nghi thức chào quốc kỳ và mặc niệm, Chủ tịch cộng đồng Tarrant county, Hồ văn Điền lên chào mừng quan khách rồi báo cáo công tác trong suốt 4 năm qua ngoài các công tác thường xuyên còn cộng tác gây quỹ với các cộng đồng bạn trong công tác cứu trợ bão lụt trên $100,000 cùng với cứu trợ covid 19, hạ 7 lần cờ đỏ, vận động đặt tên đường Trần Hưng Đạo, vận động Học khu Arlington dạy tiếng Việt tạm thời trở ngại vì covid 19 nên lưu ý tân cộng đồng Tarrant County sẻ tiếp tục, cộng đồng bị tạm ngưng hoạt động vì covid 19 trên một năm nhưng đã tổ chức được cuộc bầu cử tân cộng đồng Tarrant ngày hôm nay. Xin cám ơn 17 hội đoàn đã yễm trợ tận tình cho cộng đồng, cùng chung tay đem lại những giá trị thiết thực trong mọi sinh hoạt. Nhân vô thập toàn, xin quý vị và các bạn vui lòng bỏ qua những khuyết điểm, và nhận nơi đây lòng cãm ơn chân thành đến quý đồng hương, quý cựu quân nhân VNCH, quý hội đoàn, quý ân nhân, và thân hữu đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ. Tiếp theo là phần báo cáo tài chánh của thủ quỹ  Nguyễn thị Hiến, quỹ cộng đồng hiện nay còn $16,792 trong đó có trên $5000 tạm giữ của tượng đài Trần Hưng Đạo.

Chủ tịch CĐNVQG Tarrant County, Hồ văn Điền báo cáo công tác trong 4 năm qua

Tiếp theo là phần thuyết trình của Cựu giám Sát Viên Andy Nguyễn cũng là cựu Chủ tịch cộng đồng Tarrant County nêu lên những khó khăn của người Việt tỵ nạn từ lúc vượt biển tìm tự do cho đến lúc thành lập cộng đồng, chúng ta phải nhìn nhận sự thật một cách ngay thẳng, nếu tiếp tục phân hóa sẽ chuốc lấy thất bại trong công cuộc xây dựng cộng đồng về nhiều mặt, cộng đồng Tarrant County từ trước đến nay qua nhiều vị Chủ tịch, chưa thật sự vững mạnh, chúng ta sẻ thất bại nếu chúng ta tự đầu hàng không thực tâm giải quyết các vấn đề nan giải từ tự ái cá nhân cho đến tự mãn tập thể. Đã có 17 hội đoàn ngồi lại với nhau trong lẽ phải chứ không phải phe phái để giúp chúng ta đoàn kết lại, chúng ta phải hành đồng vì lợi ích cộng đồng chứ không phải phe nhóm. Chúng ta đã có các cựu quân nhân dấn thân trợ giúp và chị Đoan Trang tình nguyện phục vụ cho thấy tinh thần quốc gia và trách nhiệm của chúng ta trong việc xây dựng cộng đồng trở thành một cây cổ thụ có nhiều bóng mát cho các thế hệ mai sau có bóng mát cộng đồng mà phát huy và giữ gìn truyền thống yêu nước của cha ông.

Tiếp theo, bà Mary Lause Nichdson, người điều hành mọi giấy tờ passport và văn bản tòa án của Quận Tarrant lên vinh danh cựu quân nhân VNCH đã chiến đấu vì tự do cho miền nam Việt Nam và cựu chiến sĩ Hoa Kỳ chiến đấu vì tự do trên khắp thế giới, vinh danh các nữ chủ nhân các cơ sở thương mại của người Việt Nam tại Tarrant County, cùng chia sẻ nổi buồn đau của nhân dân Afghanistan bị lọt vào tay bọn Taliban.

Dân biểu David Cook nói về tầm quan trọng của lá phiếu, bên trái là cựu Chủ tịch CĐNVQG Tarrant County, Nguyễn Xuân Hùng

Sau đó, Dân biểu David Cook lên nói về việc tại sao lá phiếu rất quan trong và bổn phận phải đi bầu cử, bản thân ông còn là một cựu Thị trưởng của thành phố Mansfield suốt 12 năm, và có lúc cũng bị trở ngại giống như Chủ tịch Hồ văn Điền nên rất thông cãm, ông thắng phiếu trở thành Dân biểu chỉ hơn đối thủ có 79 lá phiếu, muốn có người đại diện cho bạn, bạn cần phải đi bầu và trước hết là phải ghi danh, phải tìm hiểu chủ trương đường lối của ứng cử viên, chẳng những bỏ phiếu cho họ mà còn vận động bạn bè bỏ phiếu hay yễm trợ tài chánh cho họ, nếu không bỏ phiếu thì làm sao cho họ yêu cầu họ giúp đỡ cho chúng ta sau này. Sau đó ông chúc anh Nguyễn Xuân Hùng đắc cử Giám Sát Viên Tarrant County vào năm tới.

Kiểm phiếu, người dứng bên phải là bà Đoan Trang kế bên là Chủ tịch Hồ văn Điền

Đúng 6 giờ 11 phút, thùng phiếu được khóa lại, rồi ban bầu cử với Trưởng ban bầu cử, Lê văn Lới tuyên bố khui thùng phiếu và kiểm phiếu dưới sự giám sát của báo chí, liên danh Nhân Vị, Chủ tịch Hồ văn Điền, và ban giám sát bầu cử với ông Nguyễn văn Lạc, Nguyễn Toàn, và ông Nguyễn Ngọc Quý. Kết quả Liên Danh Nhân Vị gồm có ứng cử viên Chủ tịch Nguyễn Hữu Đoan Trang, Phó Nội vụ Trần Tấn, Phó Ngoại vụ, Nguyễn Tri, và Tổng thư ký, bà Minh Argabright đắc cử với Tổng số phiếu là 83 phiếu . Có 4 phiếu không hợp lệ và 6 phiếu trắng.

Liên danh Nhân Vị với bà thụ ủy Đoan Trang (áo vàng) được tín nhiệm thành lập Ban Chấp Hành CĐNVQG Tarrant County

Vì chỉ có một liên danh ứng cử nên thay vì có ba phòng phiếu tại Chợ Bến Thành, Chợ Hồng Kông, và Trụ sở cộng đồng, giờ chỉ còn một thùng phiếu tại Trụ sở công đồng để bỏ phiếu trong suốt thời gian diễn ra phiên trong phiên họp khoáng đại, và ứng cử viên được trở thành bỏ phiếu tín nhiệm. Liên danh nhân vị đã được trình diện trước cộng đồng, bà Đoan Trang, Chủ tịch đắc cử đã ngõ lời cãm tạ mọi người hiện diện đã bỏ thì giờ quý báu đến đây để biểu quyết và đồng lòng giao cho Liên Danh Nhân Vị điều hành công tác cộng đồng với các thành viên là hậu duệ của cựu tù nhân chính trị, và tuyên hứa cố gắng chu toàn trách nhiệm qua 06 quyết tâm

1-Tạo sự điều hành công việc luôn sống động, cởi mở, thân thiện, quý mến, tương trợ liên đới lẫn nhau để cùng đồng hương xây dựng cộng đồng.

2-Xây dựng môi trường sinh hoạt cộng đồng làm mạnh, minh bạch, và thân thiện.

3-Áp dụng nội quy cộng đồng làm kim chỉ nam trong mọi sinh hoạt, và tu chính nội quy khi cần thiết.

4-Lấy kinh nghiệm của thế hệ trước làm nền tảng và thu hút giới trẻ tham gia các sinh hoat công đồng.

5-Khuyến khích giới trẻ tham gia các sinh hoạt dòng chính.

6-Giúp giới trẻ bảo tồn và phát huy nền văn hóa truyền thống Việt Nam.

Tặng quà lưu niệm cho Ban bầu cử và giám sát bầu cử

Sau đó Ban tổ chức đã tặng quà lưu niêm cho ban bầu cử và giám sát bầu cử, mỗi người một cái cà vạt mang hình quốc kỳ VNCH. Tiếp theo, Hội trưởng Biệt Động Quân, Trần văn Thái đại diện cựu quân nhân lên chúc mừng bà Đoan Trang, và nói cuộc bầu cử này cũng là một sư kiện chính trị lớn của cộng đồng Việt Nam đã diễn ra một cách tốt đẹp, chúng ta đã thành công trong việc chọn ra người lãnh đạo cộng đồng, mong chị luôn có niềm tin và mạnh mẽ vượt qua những khó khăn thử thách ở phía trước, không quan trọng ở vị trí chị đang dứng mà quan trọng ở chổ đi đúng hướng, mọi sự thành công không đến từ những may mắn mà đến từ nổ lực của chính mình.

Hội trưởng Biệt Động Quân, Trần văn Thái đại diện cựu quân nhân chúc mừng bà Đoan Trang và nhắn nhũ đi đúng hướng trong mọi công tác

Xen kẽ chương trình là phần văn nghệ do ban văn nghệ Hội Phụ  Nữ Quốc Gia DFW và Nhóm Thu Hoàng giúp vui, cùng với cuộc xổ số với lô trúng Giải nhất 1,000 Mỹ kim do công ty Transtar Machine tặng và bà Hoa Lê đã trúng giải. Giải nhì $500 do Bác sĩ Đàng Thiện Hưng tặng và bà Hồ văn Điền đã trúng giải. Giải ba $300 Mỹ kim do bà Tâm Trần trúng giải tặng lại cho Hội Phụ Nữ Quốc Gia DFW.

Bà Tâm Trần trúng giải nhất $1,000 và tặng lại cho Hội Phụ Nữ Quốc Gia Việt Nam DFW

Share.

Leave a Reply