Sunday, May 12 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

2021-08-19

Lãnh đạo VN kêu gọi EU tài trợ vắc-xin và chuyển giao công nghệ chế vắc-xin ngừa COVID-19Hình minh hoạ: Người dân Hà Nội xét nghiệm COVID-19 hôm 18/8/2021

 AFP

Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc gửi thư cho Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Charles Michel đề nghị Liên Minh Châu Âu (EU) hỗ trợ Hà Nội trong cuộc chống COVID-19 đang lây lan mạnh tại Việt Nam.

Truyền thông Nhà nước vào ngày 18/8 dẫn nội dung thư rằng trước hết ông Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn EU về hỗ trợ vừa qua, trong đó có khoản viện trợ 2,4 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 thông qua cơ chế COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Tiếp đến ông Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh thực tế Việt Nam đang hết sức cần có đủ vắc-xin để tiêm cho dân số gần 100 triệu người. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng vô cùng cần những trang thiết bị y tế cho công tác phòng ngừa và kiểm soát  dịch bệnh.

Người đứng đầu Nhà nước Việt Nam kêu gọi EU hỗ trợ đến mức tối đa cho Việt Nam về vắc-xin ngừa COVID-19 cũng như chuyển giao kỹ thuật sản xuất, cung cấp trang thiết bị y tế và chia sẽ kinh nghiệm ứng phó trong đại dịch.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng gửi thư đến Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen kêu gọi giúp đỡ tương tự như thư của ông Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc vừa nêu.

Ông Chính bày tỏ mong muốn, ngoài việc tài trợ vắc-xin, Việt Nam muốn EU lên tiếng với WHO ưu tiên phân phối qua cơ chế COVAX nguồn vắc-xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam và những quốc gia thành viên ASEAN trong cơn đại dịch đang hoành hành.

Thống kê tính đến ngày 18/8, Việt Nam đã nhận được hơn 19 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19. Trong số này gần 16 triệu liều đã được tiêm cho người dân và gần 1,5 triệu người được tiêm hai mũi.

Tính đến ngày 19/8, tổng số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Việt Nam từ ngày 27/4, tức đợt bùng phát thứ tư, vượt mức 300 ngàn trường hợp. Số tử vong hơn bảy ngàn người.

Chính phủ Hà Nội kỳ vọng đến đầu năm 2022 có thể đạt miễn nhiễm cộng đồng khi 70% dân số được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19.

Share.

Leave a Reply