Thursday, May 9 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

26/09/2021

VOTE

Cựu Tổng Thống Donald Trump có thể bị truy tố nhiều tội trạng qua sự can thiệp bầu cử tại tiểu bang Georgia, theo các nhà phân tích mới đây cho biết, qua bản tin của Business Insider tường thuật hôm Chủ Nhật, 26 tháng 9 năm 2021.

Phúc trình bởi Viện Brookings, nhóm tư vấn hàng đầu tại Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn, đã phân tích chứng cứ công khai có sẵn cho thấy rằng Trump và các đồng minh của ông đã cố ép buộc các viên chức Georgia “thay đổi kết qua theo luật định của cuộc bầu cử.”

Phần quan trọng của chứng cứ là cuộc gọi khét tiếng mà ai cũng biết hiện nay được thực hiện bởi Trump cho Bộ Trưởng Hành Chánh thuộc đảng Cộng Hòa của Tiểu Bang Brad Raffensperger hôm 3 tháng 1, trong đó cựu tổng thống nói với ông “tìm kiếm 11,780 lá phiếu” để đảo ngược chiến thắng tại tiểu bang của Tổng Thống Joe Biden hiện nay.

“Không thể nào tôi bị thua Geogia,” theo Trump lập đi lập lại qua cuộc điện đàm. “Không thể nào. Chúng tôi đã chiến thắng bởi hàng trăm ngàn lá phiếu.”

Những khẳng định đó là sai, khi Biden đã thắng tại tiểu bang gần 12,000 lá phiếu, để trở thành ứng cử viên tổng thống Dân Chủ đầu tiên chiến thắng tại tiểu bang Cộng Hòa nắm giữ lâu năm kể từ năm 1992.

Phúc trình nói thêm rằng Trump đã ép buộc công khai và tiếp xúc cá nhân với nhiều viên chức Cộng Hòa tại Georgia để yêu cầu họ giúp đảo ngược sự thất bại bầu cử của ông trong tiểu bang này, gồm Thống Đốc Brian Kemp và Bộ Trưởng Tư Pháp Tiểu Bang Chris Carr. Trump đã được báo cáo trực tiếp gọi cho các viên chức vào tháng 12 để thúc giục họ hợp tác với “các kế hoạch ngày càng tuyệt vọng của ông để bác bỏ sự thua cuộc của ông.”

“Chúng tôi kết luận rằng hành vi sau bầu cử của Trump tại Georgia khiến cho ông có nguy cơ thật sự về khả năng các cáo buộc được khẳng định đối với nhiều tội hình,” theo phúc trình cho biết. “Những cáo buộc này có khả năng gồm việc xúi giục phạm tội để phạm vào tội gian lận bầu cử; cố tình can thiệp vào việc thực hiện nhiệm vụ bầu cử; âm mưu phạm vào gian lận bầu cử; xúi giục phạm tội; và vi phạm Luật RICO của tiểu bang.”

Phúc trình cũng cho biết thêm rằng trách nhiệm hình sự có thể nới rộng tới các đồng minh của Trump, gồm cựu luật sư riêng, Rudy Giuliani.

 

 

Share.

Leave a Reply