Thursday, May 9 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Đầu bếp Nusret Gökçe tức Salt Bae, đi lên từ quán thịt nướng ở quê nhà Thổ Nhĩ Kỳ

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,
Đầu bếp Nusret Gökçe tức Salt Bae, đi lên từ quán thịt nướng ở quê nhà Thổ Nhĩ Kỳ
Công ty sở hữu Facebook hôm thứ Ba cho biết họ đã bỏ chặn hashtag (thẻ) ‘#saltbae’ cho biệt danh đầu bếp nổi tiếng Nusret Gokce, sau khi phát hiện hashtag này bị chặn trên toàn cầu, sau khi một video trực tuyến cho thấy Gokce đút một miếng bò bít tết nạm vàng cho một quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam tại London, Reuters đưa tin ngày 9/11.

“Chúng tôi đã bỏ chặn hashtag này trên Facebook và chúng tôi đang điều tra lý do tại sao lại xảy ra việc này,” một người phát ngôn của Meta, công ty điều hành Facebook nói với Reuters, đồng thời xác nhận rằng hashtag này đã bị chặn đối với tất cả người dùng Facebook trên toàn cầu chứ không chỉ bị chặn ở Việt Nam.

Hiện hashtag này có vẻ đã được dùng trở lại không gặp vấn đề trên trang Facebook.

Bài tường thuật của James Pearson, Trưởng văn phòng hãng tin Reuters tại Hà Nội cho biết không rõ tại sao hashtag từng bị chặn và người phát ngôn của Meta từ chối bình luận về lý do có thể xảy ra.

“Trong khi nó [‘#saltbae’] bị chặn, việc tìm kiếm hastag cho kết quả thông báo rằng có việc vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng”.

“Trong một cuộc điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ vào đầu năm nay, CEO của Meta là Mark Zuckerberg cho biết trí tuệ nhân tạo đóng một vai trò quan trọng trong việc “kiểm duyệt nội dung”, chịu trách nhiệm gỡ bỏ hơn 90% nội dung được coi là vi phạm các qui định của Facebook” bài tường thuật mà Reuters cho biết.

Đoạn video, khởi đầu được đăng trên tài khoản TikTok chính thức của đầu bếp Gokce và sau đó bị xóa, cho thấy Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam, Tô Lâm, được đầu bếp nổi tiếng Gokce đút một miếng bít tết nạm vàng tại nhà hàng của Gokce ở London.

Mặc dù không ai rõ giá bữa ăn là bao nhiêu, nhưng báo chí tiếng Anh nói một phần bít tết như vậy được cho là có giá lên tới 1.450 bảng Anh (1.960 USD).

Hiện chưa rõ ai trả tiền cho bữa ăn gây chú ý nhiều của dư luận.

TikTok

NGUỒN HÌNH ẢNH,TIKTOK

Chụp lại hình ảnh,
Video chiếu cảnh ông Tô Lâm trong nhà hàng gây tranh cãi trong dư luận

Trong bài tường thuật của Reuters, James Pearson cho biết đã liên lạc với Bộ Công an và Bộ Ngoại giao Việt Nam để lấy bình luận phục vụ cho bài viết nhưng không nhận được phản hồi.

Người dùng TikTok Việt Nam nói với Reuters rằng các bản sao của video kể trên sau khi được tải lên mạng xã hội Tiktok đã bị xóa vì vi phạm “tiêu chuẩn cộng đồng”,.

TikTok và anh Gokce từ chối bình luận trong khi Facebook từ chối bình luận về việc liệu chính phủ Việt Nam có yêu cầu xóa video hay không, theo Reuters.

Cho tới hôm 9/11, báo chí nhà nước và chính phủ Việt Nam không nói gì về video này.

Còn trên mặt báo tiếng Anh, câu chuyện vẫn đang được nhiều trang tin tường thuật.

Hürriyet Daily News của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9/11 đăng bài với tựa “Salt Bae’s treat for Vietnamese minister stirs anger in Asian country”.

Báo Independent của Anh ngày 8/11 thì chạy tít “Vietnamese minister fed £1,450 gold-plated steak after laying flowers at Karl Marx’s grave”.

Share.

Leave a Reply