Friday, May 10 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Ngày Veterans Day tại Veterans Park thành phố Arlington, Texas
Arlington – Trong một ngày nắng đẹp và mát mẽ, Ngày lễ Veterans Day *** tổ chức lần thứ 14 tại công viên Veterans Park, thành phố Arlington, Texas vào lúc 11 giờ trưa ngày Thứ Năm 11 tháng 11 năm 2021 đã thành công tốt đẹp với gần 500 người tham dự. 
Toàn cảnh buổi lễ
Đây là ngày lễ thường niên tổ chức tại công viên này do Rotary Club tổ chức với sự phối hợp của Veterans Park Foundation, Heroes of South of Vietnam Memorial Foundation, và National Medal of Honor Museum. Hiện diện trong buổi lễ này có Thị trưởng và cựu Thị trưởng Arlington, Jim Ross và Jeff Williams. Giám sát viên Tarrant County, Devan Allen , cùng một các vị dân cử, và cựu chiến binh Hoa Kỳ và gia đình.
Từ trái Hội trưởng Hải Quân Võ văn Hiệp, Hội trưởng Quân Cảnh, Lê văn Lới, niên trưởng Đinh Thạch On, Hội trưởng Biệt Động Quân Trần văn Thái, và cựu hội Trưởng BDQ , Nguyễn Đình Khang và người cầm súng Garant ngồi phía sau là Hội trưởng Thủ Đức Nguyễn Ngọc Sơn
Quý niên trưởng Đinh Thạch On, Trần Trọng Kính, Huỳnh Kim Hiếu. Chủ tịch Liên hội Chiến sĩ VNCH, Nguyễn văn Lạc, cùng với các vị Hội trưởng các hội đoàn quân đội như Nhảy Dù, Biệt Động Quân, Hải Quân, Nha Kỷ Thuật, Lực Lượng Đặc Biệt, Quân Cảnh,Thủ Đức. Các thành viên trong Cộng đồng Tarrant county, các thành viên Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington, cùng các cựu quân nhân VNCH, gia đình, và quý đồng hương. Chương trình do MC Đại tá James Campbell Quick cùng Clete McAlister điều hành, và ban nhạc The Countown Music Club của Thẫm phán Brent A Car trình bày các bài hùng ca Hoa Kỳ. 
Chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa
Chương trình bắt đầu phần “Invocation and Pledge of Allegiance” được hiểu như lời khẩn cầu tuyên thệ trung thành với tổ quốc do Micheal Glaspie là một Vietnam Vet tuyên đọc, và mọi người nguyện theo trong lòng. Tiếp đến là Lễ chào quốc kỳ, quốc kỳ Hoa Kỳ do đội quốc kỳ Thủ Quân Lục Chiến Hoa Kỳ thủ kỳ, quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa do liên quân VNCH thủ kỳ. Sau đó Trưởng ban tổ chức Đại tá James Campbell Quick lên chào mừng quan khách và vắn tắt lễ tổ chức này như trên.
TBTC, Đại tá James Campbell Quick chào mừng quan khách
Phần phát biểu của quan khách Thị trưởng Arlington, Jim Ross nói ngày Veterans Day là ngày để tưởng nhớ sự hy sinh cao cả của người lính Hoa Kỳ để bảo vệ tự do dân chủ và hòa bình trên khắp thế giới cũng như tại Hoa Kỳ, thành phố Arlington này với trường đại học UTA danh tiếng, nhiều sinh hoạt cộng đồng các sắc dân, và Viện bảo tàng ghi ơn chiến sĩ được lập tại thành phố Alington này tượng trưng lòng biết ơn chiến sĩ quốc gia.
Thị trưởng Jim Ross bên phải trao bằng công nhận ngày 11 tháng 11 là ngày Veterans Day của thành phố Arlington và TBTC, Đại tá James Campbell Quick nhận lãnh
Tiếp theo cựu thị trưởng Arlington, Jeff Williams lên nói rõ hơn về viện bảo tàng này rằng nếu nước Mỹ có Viện bảo tàng The National of Honor Museum Washington DC, thì tại thành phố Arlington này có Viện bảo tàng The Nationnal Medal of Honor Museum Arlington Texas tôn vinh hơn 4,000 người đã nhận được huy chương “Medal of Honor” là huy chương cao quý nhất trong lúc thi hành nhiệm vụ chiến đấu tại chiến trường.
Sau đó là phần nói chuyện của keynote, Đại úy lục quân, Florent A. Grobert, là người đã nhận được huy chương Medal of Honor trong lúc chiến đấu tại Afghnistan, nói về tinh thần phục vụ của người lính Hoa Kỳ để lại một tấm gương sáng ngời về lòng yêu nước, họ chết để chúng ta được sống còn, xin cảm ơn những anh hùng chiến sĩ đã hy sinh trong chiến tranh Triều Tiên, chiến tranh Việt Nam, và tại Afghnistan, họ là những người sẳn sàng chết vì tổ quốc, và trong chiến trận, họ không sợ kẻ thù, và can đãm chấp nhận mọi mệnh lệnh của một người lính, ở bất kỳ tôn giáo nào, là nam hay nữ, người lính Hoa Kỳ luôn được tôn trọng và đối xữ bình đẳng, và lời cuối cùng tôi rất sung sướng được làm một cư dân của thành phố Arlington này.
Mũ Đỏ Nguyễn Trung phát biểu cãm tưởng
Người phát biểu cuối cùng, cựu Thiếu úy Nhảy Dù VNCH, Nguyễn Trung hiện là Phó Chủ tịch ngoại vụ Gia Đình Mũ Đỏ DFW, nói là một sĩ quan trẻ chiến đấu bên cạnh người bạn Hoa Kỳ, chúng tôi đã chứng kiến nhiều tấm gương anh dũng chiến đấu của người lính Hoa Kỳ khi đối diện với quân cộng sản, tự trong đáy lòng chúng tôi biết ơn hơn 3 triệu lượt người lính Hoa Kỳ nam nữ đã phục vụ tại quốc gia bên kia bờ đại dương  và biết ơn 58,000 người lính Hoa Kỳ đã nằm xuống vì độc lập tự do của miền nam Việt Nam của chúng tôi, họ là những anh hùng trong lòng chúng tôi. xin cãm ơn đất nước Hoa Kỳ đã cưu mang người Việt tỵ nạn cộng sản và giúp cho họ thực hiện được ước mơ American Dream. Sau cùng là lời cầu nguyện bình an của Tuyên úy Chaplain Rich Stoglin.
Thẫm phán Brent A Carr thổi hồi kèn Trompet tiển biệt
Xen kẽ chương trình là những bài hát hào hùng như bài Military Medley ca ngợi các quân binh chủng Hoa Kỳ, và có cả bài Chiến Sĩ Vô Danh của Pham Duy, chương trình kết thúc với tiếng kèn Trompet chiêu hồn tử sĩ của Nhạc sĩ Thẫm phán Brent A Carr,
Bác sĩ Đàng Thiên Hưng và anh em cựu quân nhân VNCH dùng bữa trưa
Mc Clete McAlister ngõ lời cãm ơn quan khách và kính mời mọi người tham dự dùng bữa trưa với một hộp box lunches do Bác sĩ Đàng Thiện Hưng kính tặng.
*** 11 tháng 11 năm 1918, ngày đình chiến, chấm dứt thế chiến thứ I.
Năm 1954, ngày này được Mỹ công nhận là ngày Veterans Day (Cựu Chiến Binh)
Share.

Leave a Reply