Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Đại lễ Giáng Sinh tại Nhà thờ Thánh Giuse

Grand Prairie – Trong niềm hân hoan mừng Ngôi Hai Xuống Thế Làm Người Sống Cùng Chúng Ta, Đại lễ Vọng Giáng Sinh đã được cử hành trọng thể tại Nhà thờ Thánh Giuse, thành phố Grand Prairie, Texas tối ngày 24 tháng 12 năm 2021 với khoảng 400 giáo dân tham dự.

Giáo dân tham dự

Đại lễ do Linh Mục Đa Minh Trần văn Điền chủ tế và nhị vị Linh Mục đồng tế là Cha Phaolô Vũ Duy Thiệu và Cha Batôlômêô Phạm Hữu Đạt cũng là Cha chánh xứ Thánh Giuse. Trước giờ cử hành đại lễ là chương trình hát Thánh Ca do các ca đoàn André Dũng Lạc, ca đoàn John Paul II & Ca đoàn Cecilia, và và ca đoàn Thánh Gia đồng ca các bài hát mừng Chúa Giáng Sinh.

Hát thánh caHát thánh ca

Đúng 8 giờ tối Thánh Lễ Vong Giáng Sinh bắt đầu, sau khi Quý Cha đồng tế rước tượng Chúa Giê Su Hài Đồng tiến vào cung thánh, Cha Chánh xứ, Phạm Hữu Đạt đã làm phép Máng Cỏ Hang Đá và hân hoan đặt tượng Chúa Giê Su Hài Đồng vào Hang Đá Béthlem mở đầu nghi thức Vọng Giáng Sinh.

Chúa Giêsu Hài Đồng an vị trong máng cỏ hang Béthlem

Trong phần thánh lễ, Cha chủ tế Trần văn Điền nhắc lại có những mùa Giáng Sinh hay những đêm hưu chiến tại quê nhà đầy tiếng súng không một chút bình an, và đêm nay  trời đất giao hòa, vạn vật hoan ca mừng Chúa Giáng Sinh đem bình an xuống cho nhân loại khởi đầu công cuộc cứu chuộc loài người, là con Chúa chúng ta phải sống xứng đáng với Ngôi Hai nhập thể làm người và ở cùng chúng ta.

Thánh lễ đồng tế

Cha Chánh xứ, Phạm Hữu Độ giảng phúc âm Giáng Sinh

Có nhiều bài đọc phúc âm, trong đó có Bài giảng phúc âm của Cha Phạm Hữu Đạt khá dài nói về ý nghĩa Giáng Sinh từ lúc Bà Maria xuống thai bởi phép Đức Chúa Thánh Thần và thông báo tin mừng cho Thánh Giuse để kết hôn với Bà, khi Đức Mẹ Maria sinh con tại hang đá Béthlem, Thánh Giuse đặt tên cho con trẻ là Giêsu Emmanuel tức là Chúa ở cùng chúng ta, từ đó nhân loại có một gia đình gọi là Thánh Gia sống trong sạch bởi ơn cứu chuộc nhân loại. Vì yêu thương nhân loại, Thiên Chúa đã cho con một của người Giáng Sinh xuống thế là người sống như một người bình thường, vậy Lễ Giáng Sinh có ý nghĩa gì đối với chúng ta ? Đó không chỉ đơn thuần là một lễ hội với những trang trí huy hoàng, nhưng  đối với thần học, Lễ Giáng Sinh có ý nghĩa rất lớn với ơn cứu độ loài người, Chúa Giêsu xuống thế làm người, giảng dạy chúng ta trở nên con người tốt, cũng như ở cùng chúng ta trong hình hài con người thường chịu mọi khổ đau trần thế giống như chúng ta. Con người hiểu theo lý luận đơn thuần rằng Chúa đã tạo nên tôi thì Chúa có bổn phận cứu chuộc chúng tôi, vì con người có ý tưởng sai lệch này nên dẫn đến các hành động sai lạc, tội lỗi. Vì thế Chúa đã giáng trần với cả một chương trình cứu chuộc quy mô, không chỉ giảng dạy bằng lời Chúa mà còn sống khiêm nhường đức độ cho chúng ta noi theo.

Cuối thánh lễ Cháu Justin Trần của Trường Việt ngữ Thánh Thomas Thiện lên đọc một bài cãm ơn quý cha đã cử hành thánh lễ, cãm ơn quý bậc ông bà cha mẹ đã tham dự, và xin dâng tặng quà Giáng Sinh đến tất cả mọi người gồm thiệp Giáng Sinh và vật phẩm thủ công mỹ nghệ Giáng Sinh. Đại lễ kết thúc, mọi người chia tay với lời chúc Merry Christmas and Happy New Year trong tiếng đồng ca bài “Hang Bê Lem” quen thuộc của Nhạc sĩ Hải Linh

Đại lễ kết thúc tốt đẹp trong bài hát Đêm Đông của Nhạc sĩ Hải Linh

Ngày hôm sau, Chủ nhật 25/12/2021 chính lễ Giáng Sinh, giáo dân kiêng việc xác, tại các gia đình công giáo thường cử hành các bữa tiệc mừng tại gia, các cháu bé được trao tặng quà Giáng Sinh và háo hức mở ra tại chổ.

Quà Giáng Sinh cho thiếu nhi tại tư gia

Share.

Leave a Reply