Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2021.12.17

TPHCM: Tuyên án tử hình hai người Đài Loan vì vận chuyển hơn 600 kg ma tuýHai người mang quốc tịch Đài Loan tại phiên xét xử.
 RFA Edited

Tòa án Nhân dân TPHCM ngày 17/12 tuyên án tử hình đối với hai người đàn ông mang quốc tịch Đài Loan vì vận chuyển trái phép hơn 600kg chất ma túy vào Việt Nam.

Truyền thông Nhà nước loan tin cho biết hai người mang quốc tịch Đài Loan gồm ông Chiang Wei Chih (1988) và Yeh Ching Wei (1986) bị xử về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào ngày 12/4/2019 tại khu vực đường Võ Văn Kiệt quận 5, TPHCM, lực lượng chức năng giám sát hình ảnh giao thông phát hiện ba xe hơi đậu sai quy định và có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển hàng cấm nên tiến hành kiểm tra.

Khi lực lượng chức năng tới nơi thì ba xe này đã bỏ đi, cơ quan chức năng đã truy đuổi và bắt giữ hai xe của Yeh Ching Wei và Chiang Wei Chih, kiểm tra phát hiện trong hai xe có hơn 60 thùng carton đựng loa kéo tay chứa hơn 590 túi trà, giám định xác nhận đây là ma tuý ở thể rắn với trọng lượng hơn 600 kg ma túy đá.

Tại cơ quan điều tra, cả hai người Đài Loan khai nhận đã nhập cảnh Việt Nam ba lần dưới sự chỉ đạo của người được gọi là “ông Trần” để vận chuyển hàng điện tử, hai bên đồng ý thỏa thuận tiền công 5.000 USD nhưng khi tiến hành vận chuyển như thỏa thuận thì bị bắt giữ.(RFA)

Share.

Leave a Reply