Thursday, May 9 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2022.03.11 RFA

Các cấm vận với Nga đang ảnh hưởng tới hoạt động khoan thăm dò dầu khí của Việt NamHình minh hoạ. Mỏ Lan Tây do công ty Rosneft Vietnam (một liên doanh với Nga) vận hành ở ngoài khơi Vũng Tàu hôm 29/4/2018
 Reuters

Trong nột thông báo hôm 9/3 mới đây, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) cho biết cuộc chiến Nga – Ukraine đang gây ảnh hưởng tới các hoạt động khoan thăm dò dầu khí của Việt Nam.

Theo Reuters, khoảng 1/3 sản lượng dầu thô của Việt Nam đến từ Vietsopetro, một liên doanh giữa PetroVietnam và công ty Zarubezhneft của Nga. PetroVietnam nắm giữ 51% cổ phần trong liên doanh này.

Nga hiện đang đối mặt với một loạt các cấm vận từ Hoa Kỳ và nhiều nước khác trên thế giới kể từ khi đưa quân xâm lược nước láng giềng Ukraine vào ngày 24/2 vừa qua. Tuy nhiên, công ty Zarubezhneft không nằm trong danh sách cấm vận của Mỹ. Những cấm vận của Mỹ đã đẩy giá dầu thô trên thế giới lên cao, vượt mức 100 đô la một thùng.

Reuters trích thông báo của PetroVietnam cho biết:”Ngành công nghiệp dầu khí của Việt Nam lệ thuộc phần lớn vào các thiết bị của Nga và vì vậy phải đối mặt với những rào cản và khó khăn trong tương lai nếu không có các thiết bị mới”.

Ông Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc PetroVietnam, được trích lời trong thông báo cho biết chi phí tăng cao cộng với nhu cầu thấp có thể ảnh hưởng đến việc hợp tác trong ngành công nghiệp này.

Theo PetroVietnam, Việt Nam sản xuất khoảng 1,78 triệu tấn dầu thô trong hai tháng đầu năm, tăng 24% so với mục tiêu đề ra.

Share.

Leave a Reply