Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu trong cuộc họp báo tại Bruxelles, Bỉ ngày 23/03/2022.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu trong cuộc họp báo tại Bruxelles, Bỉ ngày 23/03/2022. REUTERS – GONZALO FUENTES

Ba thượng đỉnh về cùng một đề tài là Ukraina. Ngày 24/03/2022, lãnh đạo NATO, khối G7 và Liên Hiệp Châu Âu họp tại Bruxelles nhằm gia tăng áp lực với Nga trong hồ sơ Ukraina và nhất là tăng cường khả năng phòng thủ ở sườn đông Liên Minh Bắc Đại Tây Dương.

Trước khi khai mạc thượng đỉnh NATO sáng nay, với sự tham gia trực tiếp của tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, tổng thư ký Liên Minh Bắc Đại Tây Dương Jens Sotltenberg nêu lên khả năng triển khai các « đơn vị chiến thuật » đến Bulgari, Hungary, Rumani và Slovakia nhằm trấn an các quốc gia gần sát Nga và Ukraina.

Đặc phái viên của đài RFI Juliette Gheerbrant từ Bruxelles tường thuật về chương trình nghị sự dầy đặc của các lãnh đạo phương Tây với một trong tâm duy nhất là Ukraina.

Khoảng 40 nhà lãnh đạo trên thế giới tập hợp về trụ sở NATO vào lúc 10 giờ sáng nay dưới sự canh phòng về an ninh cao độ. Tổng thống Ukraina, Volodymyr Zelensky sẽ phát biểu qua cầu truyền hình trong cuộc họp của NATO cũng như trong khuôn khổ thượng đỉnh của nhóm G7 và của Liên Hiệp Châu Âu dự trù diễn ra vào lúc 14 giờ 15 và 16 giờ 15 chiều nay. Trong ngày, nhiều cuộc họp tay đôi cũng được dự trù, chẳng hạn như tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ có buổi làm việc riêng với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Tại ba cuộc họp cấp cao này giới lãnh đạo sẽ bàn về những biện pháp trừng phạt Nga và viện trợ cho Ukraina. Điểm quan trọng nhất là NATO cũng như Liên Hiệp Châu Âu chứng tỏ các thành viên đoàn kết.

NATO thông báo tăng cường viện trợ cho Ukraina đồng thời đẩy mạnh sự hiện diện quân sự tại Đông Âu. Còn đối với thượng đỉnh Liên Hiệp Châu Âu, các bên sẽ phải thảo luận về nhiều hồ sơ lớn. Các vấn đề đó gồm chính sách trừng phạt Nga xâm chiếm Ukraina, chính sách năng lượng chung của toàn khối đối với dầu khí của Nga,  27 nước trong Liên Âu phải tìm ra một giải pháp để bảo đảm các nguồn cung ứng về năng lượng, và các biện pháp hỗ trợ người dân Ukraina, những điều kiện tiếp nhận hơn 3 triệu người tị nạn đã chạy trốn chiến tranh ».

Tổng thống Ukraina, Volodymyr Zelensky, từ Kiev sẽ phát biểu tại ba cuộc họp quan trọng này. Tối qua, trong một đoạn video ông đã phát biểu bằng tiếng Anh, kêu gọi toàn dân trên thế giới đồng lòng với Ukraina chống chiến tranh, nhân danh « tự do » và « sự sống ».

Share.

Leave a Reply