Thursday, May 9 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
  • By Sultan Anshori
  • Reuters
(ảnh minh họa)

NGUỒN HÌNH ẢNH,INDRANIL MUKHERJEE

Chụp lại hình ảnh,
Tại một điểm ATM (ảnh minh họa)
KUTA, Indonesia, 9/3 (Reuters) – Konstantin Ivanov, du khách Nga bị chặn không rút được tiền từ tài khoản ngân hàng Nga của mình tại một máy rút tiền trên đảo Bali, Indonesia.

Vì xâm lược Ukraine, các biện pháp trừng phạt chưa từng có với ngân hàng Nga gây thiệt hại cho người Nga đang ở nước ngoài, họ phải giành giật tiền mặt hoặc giao dịch bằng tiền điện tử.

“Điều này gây ra vấn đề lớn cho chúng tôi. Chúng tôi bị tước bỏ hết năng lực tài chính, bị đóng băng hoàn toàn và không thể sử dụng chúng ở đây”, Ivanov, 27 tuổi, nói thêm rằng anh ấy có thể phải tìm việc làm ở Indonesia.

Đồng rouble

NGUỒN HÌNH ẢNH,VASILY FEDOSENKO

Chụp lại hình ảnh,
Đồng rouble
Bali là một địa chỉ du lịch nổi tiếng của du khách Nga, trước đại dịch hàng chục ngàn người đổ về hòn đảo này. Họ cũng là một trong những người đầu tiên trở lại vào năm ngoái, khi nơi này mở cửa một phần.

Số liệu từ cơ quan thống kê cho thấy khoảng 1.150 người Nga nhập cảnh Indonesia vào tháng 1/2022.

Rifki Saldi Yanto, quản lý một quán cà phê ở đây cho biết, ông thấy gần đây lượng khách Nga giảm, nhiều người hiện thanh toán bằng tiền mặt, thay cho thẻ tín dụng.

Đại sứ quán Nga tại Jakarta nói đã có “sự hỗ trợ trực tiếp từ chính phủ”.

Phát ngôn viên Đại sứ quán Nga, Denis Tetiushin, cho biết Ngân hàng Pochta của Nga đang cung cấp thẻ tín dụng dùng hệ thống UnionPay của Trung Quốc, thay vì Visa hoặc Mastercard.

Ông ấy nói trong tin nhắn: “Thẻ này miễn phí và ai cũng có thể dùng mọi lúc mọi nơi”.

Trong khi đó, hơn 7.000 người Nga kẹt ở Thái Lan, một điểm du lịch nổi tiếng khác vì bị hủy chuyến bay, đồng rúp mất giá và các vấn đề thanh toán.

Nga áp đặt các quy định mới về giao dịch ngoại tệ

NGUỒN HÌNH ẢNH,KONSTANTIN ZAVRAZHIN

Chụp lại hình ảnh,
Nga áp đặt các quy định mới về giao dịch ngoại tệ
Nền kinh tế Nga đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất từ khi Liên Xô sụp đổ, 1991, sau khi các nước phương Tây cô lập Nga khỏi hệ thống tài chính toàn cầu những ngày gần đây.

Hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT đã ngắt kết nối một số ngân hàng Nga khỏi mạng lưới của họ, trong khi Visa và Mastercard nói họ chặn việc sử dụng thẻ ở nước ngoài do các ngân hàng Nga phát hành từ 9/3.(BBC)

Share.

Leave a Reply