Thursday, May 9 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh vệ tinh do Maxar Technologies (Mỹ) cung cấp cho thấy các tòa nhà và các bồn chứa nhiên liệu bị bốc cháy tại sân bay Antonov trong một đợt tấn công của Nga, Ukraina ngày 11/03/2022.
Ảnh vệ tinh do Maxar Technologies (Mỹ) cung cấp cho thấy các tòa nhà và các bồn chứa nhiên liệu bị bốc cháy tại sân bay Antonov trong một đợt tấn công của Nga, Ukraina ngày 11/03/2022. AP

Chiến sự gia tăng cường độ trong 24 giờ qua. Quân đội Nga tiến gần vào thủ đô Kiev. Thành phố Marioupol ở miền nam Ukraina bị phong tỏa, một đền thờ Hồi Giáo với 80 thường dân trong đó bị ném bom. Thị trưởng Melitopol bị quân Nga bắt giữ. Trong đêm 11 rạng sáng 12/2022 nhiều thành phố lớn từ Odessa đến Khadkiv, Dnipro liên tục hụ còi báo động kêu gọi dân chúng vào hầm trú bom.

Đặc phái viên của đài RFI Pierre Olivier có mặt tại khu vực tây bắc thủ đô Ukraina cho biết đêm qua, những tiếng nổ lớn càng lúc càng dồn dập và càng  đến « sát gần Kiev » :

« Từ hôm qua, chúng tôi đã đến Irpin cách Kiev khoảng 20 cây số để làm phóng sự về những người dân cố thủ trong thành phố. Các vụ đánh bom từ chiều qua dồn dập hơn so với những ngày trước đây. Thông tin này đã được xác nhận vào sáng nay qua ảnh vệ tinh của Mỹ.

Những hình ảnh đó cho thấy từ hôm qua quân đội Nga bắn phá vào phía tây bắc của thành phố Kiev. Phải nói đây là một địa điểm chiến lược vì nằm ở trên cao và chiếm được khu vực này, thì Kiev sẽ trong tầm ngắm của pháo binh Nga. Đêm qua những tiếng nổ vang rền càng lúc càng gần, càng rõ.

Về phần dân chúng Ukraina, những người ở sát các điểm giao tranh, đa số đã chạy đi lánh nạn. Chủ yếu họ chạy về miền đông Ukraina nơi tương đối còn yên ổn hơn một chút. Một số khác ở lại cho dù họ biết rằng sinh mạng luôn bị đe dọa bất cứ lúc nào, thế nhưng những người này không có nơi nào khác để trú thân.

Nếu dân cư tại Kiev hiện tại còn tránh xa được bom đạn, thì phần lớn những thanh niên xung phong hay các lực lượng phòng thủ địa phương, số này đang ráo riết chuẩn bị để kháng cự với quân đội Nga, đó sẽ là những trận giáp chiến trên đường phố. 

Người ta lập những bức tường thành, đem những khối bê-tông ra để chặn bước tiến của quân thù. Mỗi người đều sẵn sàng đánh du kích ngay trong thành phố một khi những người lính Nga tràn vào trung tâm thủ đô Kiev ».(RFI)

Share.

Leave a Reply