Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
March 23, 2022
KIEV, Ukraine (NV) — Nguồn tin từ quân đội Ukraine cho biết lực lượng Nga chỉ còn đủ lương thực, đạn dược và nhiên liệu để dùng trong ba ngày nữa, theo bản tin hôm Thứ Tư, 23 Tháng Ba, của tờ Independent.

“Theo thông tin thu thập được, quân lính Nga tại Ukraine chỉ còn lương thực và đạn dược để dùng trong tối đa ba ngày nữa,” viên chức quân đội Ukraine cho hay.

Quân nhân Ukraine lục soát chiếc xe bị lính Nga bỏ lại trong rừng. (Hình minh họa: Sergey Bobok/AFP via Getty Images)

Nguồn tin này cho rằng lượng nhiên liệu còn lại trong các xe bồn cũng ở mức tương tự, do phía Nga không thể thiết lập đường ống dẫn để đáp ứng nhu cầu của quân lính.

Giới chức Ukraine khẳng định lực lượng không quân của họ đã giáng nhiều đòn chí mạng lên binh lính và trang thiết bị của Nga, chiến đấu và ngăn chặn nhiều mục tiêu trên không.

Tuy nhiên, không có bằng chứng độc lập để xác thực các khẳng định trên.

Phía Ukraine cũng tuyên bố đã “đẩy lùi 13 cuộc tấn công, phá hủy 14 chiếc xe tăng, tám xe chiến đấu bộ binh, hai xe kéo đa dụng, ba hệ thống và bốn xe pháo.”

Theo tin tình báo mới nhất của Bộ Quốc Phòng Anh vào hôm Thứ Ba, các nỗ lực chiếm đóng thành phố Mariupol của Nga bị quân dân Ukraine nơi này chặn đứng.

“Quân Nga tại Ukraine lại trả qua một ngày không có nhiều tiến triển và phần lớn lực lượng của họ vẫn dậm chân tại chỗ,” nguồn tin tình báo cho hay.

Dù kềm chân được quân xâm lược Nga, phía Ukraine gánh chịu thiệt hại nặng nề về nhân mạng, cả quân lẫn dân sự, với nhiều thành phố bị tàn phá.

“Nhiều thành phố tại Ukraine bị tàn phá đáng kể từ các cuộc oanh tạc và pháo đạn của quân Nga, và Liên Hiệp Quốc báo cáo rằng có hơn 10 triệu người Ukraine đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn do cuộc xâm lược,” theo tin tình báo Anh.

Đã một tháng trôi qua kể từ khi cuộc xâm lược Ukraine bắt đầu và hiện quân đội Nga vẫn còn đang cố gắng đánh chiếm Mariupol, một thành phố phía Nam Ukraine.

Đối mặt với sự kháng cự mạnh mẽ hơn dự tính, Nga nay chuyển sang tập trung oanh tạc và nã hỏa tiễn và đại bác nhắm vào các thành phố của Ukraine. (V.Giang)

Share.

Leave a Reply