Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 26, 2022
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Nhiều ngày gần đây, nhất là dịp cuối tuần, bên trong chợ Bến Thành, quận 1, có khá đông du khách ngoại quốc và các tỉnh phía Bắc tìm đến mua sắm, ăn uống, theo báo Tuổi Trẻ hôm 26 Tháng Tư.

Vừa mời khách, vừa tất bật đóng gói trái cây, mứt sấy cho nhóm khách Nam Hàn, bà Nguyễn Thị Mơ, đại diện một sạp hàng tại chợ Bến Thành, cho biết sạp mở bán từ Tháng Mười Một, 2021, nhưng lượng khách tăng nhanh chỉ khoảng một, hai tháng gần đây, đặc biệt dịp cuối tuần du khách Ấn Độ, Nam Hàn… rất đông.

Chợ Bến Thành dần sôi động sau thời gian dài vắng khách do ảnh hưởng từ dịch COVID-19. (Hình: N.Trí/Tuổi Trẻ)

“Hầu hết các sạp trái cây, bánh mứt… đã hoạt động trở lại với thời gian mở cửa từ sáng đến tối. Mùa cao điểm du lịch Hè sẽ giúp lượng khách đông hơn trong thời gian tới,” bà Mơ nhận định.

Một tiểu thương ở gian hàng đồ khô và bánh kẹo cũng cho biết khoảng một tháng đổ lại đây, lượng khách ngoại quốc vào chợ tăng từ 30% đến 40% so với trước đó. Khách Hà Nội cũng tăng rõ rệt, đặc biệt tập trung khá nhiều vào ba ngày cuối tuần nên sức mua có thể tăng gấp 2-3 lần ngày thường.

Bà Lê Hồng Loan, chủ sạp hàng quà tặng 814, cho biết thêm so với hơn hai năm rưỡi vừa qua không bán được gì do dịch COVID-19, thì lúc này khá hơn, nhiều tiểu thương đã mở sạp bán trở lại và kỳ vọng doanh thu ổn định hơn nhờ du khách.

“Hơn 85% người mua là khách du lịch. Do đó, chúng tôi hy vọng nhà nước sớm nới lỏng chính sách nhập cảnh, và ngành du lịch có chương trình kích cầu để hút du khách, đặc biệt là khách đoàn nước ngoài với nhu cầu tiêu dùng lớn. Hết năm nay, nếu khách quốc tế phục hồi 60%-70% thì kinh doanh sẽ khỏe,” bà Võ Thị Ngọc Thu, chủ sạp thời trang 74, kỳ vọng.

Nhiều du khách tìm đến gian hàng ẩm thực để thưởng thức các món ăn trong chợ Bến Thành. (Hình: N.Trí/Tuổi Trẻ)

Tuy chợ đã khá sôi động, nhưng một số tiểu thương kinh doanh quần áo, vải, đồ mỹ nghệ… cho hay dù lượng khách có tăng nhưng chưa đạt như kỳ vọng, không ít quầy sạp vẫn còn đóng cửa.

Nói với báo Tuổi Trẻ, ông Ngô Văn Hà, trưởng Ban Quản Lý chợ Bến Thành, cho biết số lượng sạp hoạt động lại hiện đạt 700 đến 800 sạp, chiếm khoảng 60% quy mô chợ. Đây được xem là mức cao nhất trong khoảng hai năm qua. (Tr.N) [qd]

Share.

Leave a Reply