Friday, May 10 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
July 26, 2022
WASHINGTON, DC (NV) – Ông Chris Miller, cựu bộ trưởng Quốc Phòng tạm quyền, cho hay ông không bao giờ được cựu Tổng Thống Donald Trump ra lệnh huy động 10,000 lính sẵn sàng điều đến Quốc Hội vào ngày xảy ra bạo loạn năm ngoái, theo CNN hôm Thứ Ba, 26 Tháng Bảy.

Ông Miller nói như vậy trong buổi điều trần trước ủy ban do Hạ Viện thành lập để điều tra vụ tấn công Quốc Hội 6 Tháng Giêng, 2021, theo đoạn video mới về buổi điều trần này mà ủy ban vừa công bố.

Ủng hộ viên cựu Tổng Thống Donald Trump xô xát với cảnh sát và nhân viên bảo vệ trong lúc cố xông vào Quốc Hội ngày 6 Tháng Giêng, 2021, ở Washington, DC. (Hình minh họa: Brent Stirton/Getty Images)

“Tôi không bao giờ nhận được chỉ thị hay mệnh lệnh nào hoặc biết bất kỳ kế hoạch nào như vậy,” ông Miller xác nhận trong đoạn video.

Sau đó trong đoạn video, ông Miller khẳng định: “Không có bất kỳ chỉ thị hoặc mệnh lệnh nào từ Tổng Thống Trump.”

“Hôm đó, rõ ràng chúng tôi có kế hoạch huy động thêm người, nhưng chỉ là kế hoạch dự phòng,” ông Miller nói. “Không có mệnh lệnh chính thức hay bất kỳ thứ gì như vậy.”

Trước đây, cựu Tổng Thống Trump tuyên bố ông từng yêu cầu Vệ Binh Quốc Gia chuẩn bị điều quân cho ngày 6 Tháng Giêng, 2021. Hôm 9 Tháng Sáu vừa qua, ông Trump ra thông báo cho hay ông “đề nghị” điều đến 20,000 lính Vệ Binh Quốc Gia tới Washington, DC, trước ngày 6 Tháng Giêng năm ngoái, vì ông cảm thấy “sẽ có rất đông người tụ tập ở đó.”

Ủy Ban 6 Tháng Giêng công bố buổi điều trần của ông Miller sau khi tiết lộ cựu Tổng Thống Trump không gọi điện thoại cho giới chức quân sự hoặc công lực nào để yêu cầu giải quyết vụ bạo loạn Quốc Hội đang diễn ra.

Tướng Mark Milley, tổng tham mưu trưởng quân đội Mỹ, khai với ủy ban này rằng ông không bao giờ nhận được cuộc gọi nào của ông Trump khi vụ tấn công đó đang diễn ra. Ông Milley cho biết ông gọi cho cựu Phó Tổng Thống Mike Pence “hai hay ba” lần hôm đó.

Ông Keith Kellogg, cựu cố vấn an ninh quốc gia cho ông Pence, cũng khai với ủy ban điều tra rằng cựu Tổng Thống Trump không bao giờ yêu cầu cơ quan công lực đến giải quyết vụ bạo loạn hôm đó. (Th.Long) [qd]

Share.

Leave a Reply