Wednesday, May 8 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
June 30, 2022
LÂM ĐỒNG, Việt Nam (NV) – Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Lâm Đồng đang điều tra việc ca sĩ Khánh Ly hát ca khúc “Gia Tài Của Mẹ” của Trịnh Công Sơn trong đêm nhạc “Dấu Chân Địa Đàng” vừa tổ chức tại Đà Lạt để “xử lý theo quy định.”

Sáng 30 Tháng Sáu, nói với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Viết Vân, giám đốc Sở Văn Hóa tỉnh Lâm Đồng, xác nhận: “Sở Văn Hóa tỉnh đã mời các bên lên làm việc, lập biên bản sai phạm ca sĩ Khánh Ly hát ca khúc ‘Gia Tài Của Mẹ’ không nằm trong danh sách 24 ca khúc được cấp phép cho đêm nhạc, qua đó để có cơ sở xử lý vi phạm hành chính theo quy định.”

Ca sĩ Khánh Ly trong đêm nhạc hôm 25 Tháng Sáu tại Đà Lạt. (Hình: Thanh Niên)

Theo ông Vân, hiện Sở Văn Hóa đang phối hợp cùng Phòng An Ninh Chính Trị Nội Bộ, Công An tỉnh Lâm Đồng, yêu cầu đơn vị chủ quản sân khấu Mây In The Nest ở phường 7, thành phố Đà Lạt, giải trình về buổi biểu diễn, cùng video clip liên quan đến ca sĩ Khánh Ly biểu diễn ca khúc “Gia Tài Của Mẹ” để làm rõ thêm sự việc.

“Đơn vị tổ chức công ty Mây Lang Thang đã nhận sai sót. Chúng tôi đang tiếp tục đề nghị đơn vị này giải trình, sau đó sẽ xử lý theo quy định,” đại diện Sở Văn Hóa cho biết thêm.

Trong khi đó theo báo VNExpress hôm 29 Tháng Sáu, đại diện Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn thuộc Bộ Văn Hóa-Thể Thao-Du Lịch Việt Nam nói đã nắm được thông tin về show nhạc Khánh Ly ở Đà Lạt.

“Ca sĩ Khánh Ly hát tác phẩm không nằm trong danh sách ban tổ chức gửi Sở Văn Hóa tỉnh Lâm Đồng khi xin cấp phép cho chương trình. Chúng tôi đang làm việc với sở để có hướng xử lý,” VNExpress dẫn lời phía cơ quan này cho biết.

Đêm nhạc “Dấu Chân Địa Đàng” vào tối 25 Tháng Sáu tại sân khấu Mây In The Nest, thu hút khoảng 1,000 khán giả. Ngoài hát nhiều khúc tình ca của Trịnh Công Sơn, ca sĩ Khánh Ly còn hát một số nhạc phẩm trong tập “Ca Khúc Da Vàng” của nhạc sĩ.

Cũng trong đêm nhạc, theo báo Zing, Khánh Ly phản hồi về thông tin giải nghệ. Bà nói: “Tôi cứ nghĩ về chuyện một lúc nào đó không còn hát được nữa vì tuổi tác, thời gian. Mọi người cứ hỏi rằng: ‘Khi nào giải nghệ.’ Tôi không giải nghệ. Vì tôi chỉ có một tiếng hát thôi. Và Chúa cho tôi tiếng hát đó. Nếu tiếng hát của mình mang đến nụ cười cho một ai đó trong cuộc sống thì cũng nên tiếp tục.”

Ca sĩ Khánh Ly cũng gửi lời xin lỗi khán giả vì ở tuổi 77, giọng hát lẫn phong độ của bà “không được như thời hoàng kim.”

Tuy nhiên sau show diễn, một số khán giả lên tiếng chỉ trích ca sĩ đã dám hát bài “Gia Tài Của Mẹ” vốn là bài hát chưa từng được cơ quan hữu trách “cấp phép biểu diễn ở Việt Nam,” giới hữu trách vào cuộc điều tra, theo báo Thanh Niên.

Hồi năm 2020, chính phủ CSVN đã ra quyết định bỏ quy định cấp phép tác phẩm âm nhạc, sân khấu sáng tác trước năm 1975 ở miền Nam và sáng tác của người Việt ở hải ngoại.

Danh sách một số ca khúc ban tổ chức xin phép cho ca sĩ Khánh Ly biểu diễn hôm 25 Tháng Sáu. (Hình: T.L/Thanh Niên)

Thời điểm đó, ông Trần Hướng Dương, cục phó Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn, cho biết: “Với những quy định mới, chúng tôi sẽ chuyển từ tiền kiểm (kiểm tra trước sự kiện) sang hậu kiểm (kiểm tra sau sự kiện) là chủ yếu. Nhưng việc hậu kiểm cũng không nhằm bắt lỗi mà để tạo điều kiện cho hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Tất nhiên những đơn vị, cá nhân vi phạm vào các điều cấm sẽ bị xử lý nghiêm.”

Sau sự việc, tính đến trưa 30 Tháng Sáu, từ khóa “Gia Tài Của Mẹ” tìm kiếm trên Google tăng hơn 306 triệu lượt. (Tr.N) [qd]

Share.

Leave a Reply