Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu tại chùa Đạo Quang

Không nơi nào hnh phúc và an toàn bng nhà cha m

Garland – Như thường lệ hàng năm, Đại lễ Vu Lan Mùa Báo Hiếu đã được tổ chức thật trang trọng tại Chùa Đạo Quang, thành phố Garland, Taxas trưa ngày Chủ Nhật 16 tháng 8 năm 2022 nhằm ngày 16 tháng 7 năm Nhâm Dần với khoảng 500 Phật tử tham dự.

Chư Tôn Đức thọ trai và Phật tử dâng lễ vật

Lễ Vu Lan theo tục lệ của người Việt Nam và Trung Hoa được cử hành vào ngày rằm tháng 7 âm lịch tức 15 tháng 7 ta với tục lệ Cúng Cô Hồn Xá Tội Vong Nhân, và Báo Hiếu Cha Mẹ. Vì điều kiện địa phương, tục lệ này được cử hành trong suốt tháng 7 âm lịch ngày nào cũng được. Tại Chùa Đạo Quang trước khi cử hành nghi lễ, đã có nghi thức Cúng Vong tại Linh Đài Bát Nhã Tháp để Phật tử dâng cúng thức ăn và cầu nguyện cho ông bà cha mẹ đã quá vãng, và tại chánh điện, Phật tử dâng cúng lễ vật lên Chư Tôn Đức thọ trai tõ lòng kính ngưỡng, sau đó Phật tử thọ trai tại khu nhà bếp với phần thưởng thức văn nghệ do Nhóm Thiện Nguyện Hoàng Lan và ca sĩ Thái Tài trình bày.

Chư Tôn Đức Tăng Ni tham dự Đại lễ Vu lan

Đúng 1 giờ trưa, ba hồi chiêng trống bát nhã cung nghinh Hòa Thượng Tăng Thống , Thích Pháp Nhẫn, Tỳ Kheo Thích Chánh Niệm, Trụ trì Chùa Đạo Quang, và Chư Hòa Thượng Đại Đức Tăng Ni Việt Nam và Á Châu trên 30 vị quang lâm chánh điện. Tiếp theo là Phút Nhật Từ Bi Quán và đoàn Phật tử Chùa Đạo Quang đồng hát bài Phật Giáo Việt Nam. Kế đến là múa lân mừng Lễ Vu Lan và phần Dâng Hoa Cúng Phật. Cùng với một số bài hát về Vu Lan Báo Hiếu trong đó có bài” Chư Tăng Viếng Phù Vân Am” phổ theo thơ của cố Hòa Thượng Thích Tịnh Đức là vị trụ trì tiền nhiệm của Chùa Đạo Quang.

Đồng ca bài Phật Giáo Việt Nam

Múa lân chào mừng

Dâng Hoa Bạch Phật

Hòa Thượng Tâng Thống Thích Pháp Nhẫn ban đạo từ Vu Lan

Tiếp theo, Tăng Thống Thích Pháp Nhẫn ban một đạo từ nói về ý nghĩa của Vu Lan Báo Hiếu nhấn mạnh đến việc báo hiếu cha mẹ, đối với con cái vòng tay của mẹ không chỉ là thiên đàng của tuổi thơ mà vòng tay của mẹ là muôn đời tất cả, cha mẹ là người đã sinh thành dưỡng dục con cái nên người, đã chịu đựng biết bao công lao khổ nhọc thương yêu bảo vệ con cái không chỉ từ lúc mới sinh mà đến khi khôn lớn thành người, tình thương vẫn không thay đổi, phải nhớ câu “Sinh thành dưỡng dục cù lao – Tình sâu nghĩa nặng con nào dám quên” để mà báo hiếu cha mẹ. Không ai thương con cho bằng cha mẹ, tất cả món ngon vật lạ đều dành cho con trước hết, người con có hiếu là người hạnh phúc nhất, một vai cõng cha, một vai cõng mẹ suốt đời cũng không thể nào trả hiếu hết được, khi cha mẹ còn sống phải biết trợ giúp cha mẹ về cả hai phương diện vật chất lẫn tinh thần, nếu cha mẹ có để lài tài sản thì phải biết giữ gìn để nuôi dưỡng con cái của mình. Phải biết hồi hướng công đức cửu huyền thất tổ của ông bà cha mẹ nhiều đời, và biết ơn Thầy Tổ đã dậy bảo hóa độ chúng sinh sống theo đạo hiếu, biết ơn anh hùng chiến sĩ quốc gia đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc, cầu nguyện cho đồng bào đã bỏ mình trên đường tìm tự do, cầu nguyện cho người dân Ukraina sớm thoát khỏi cảnh chiến tranh tàn khốc, cho loài người biết yêu thương nhau, và xin hồng ân Tam Bảo xuống cho vị trụ trì đã tổ chức rất chu đáo đại lễ Vu Lan ngày hôm nay.Chư tôn Đức và Phật tử đồng tụng các bài kinh Vu Lan

Kế đến Chư Tôn Đức Tăng Ni tụng các bài kinh Vu Lan với sự hộ niệm của Phât tử, và sau cùng Trụ Trì Chùa Đạo Quang, Tỳ Kheo Thích Chánh Niệm ngõ lời cãm tạ Chư Tôn Đức Tăng Ni, Phật tử và thiện nguyện viên, đã cử hành đại lễ, tham dự, cũng như trợ giúp về mọi phương diện giúp cho đại lễ Vu Lan được hoàn mãn tốt đẹp.

Chương trình đại lễ Vu Lan chùa Đạo Quang chấm dứt gần chiều với phần văn nghệ cúng dường Vu Lan tại hội trường.

Share.

Leave a Reply