Thursday, May 9 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Lực lượng an ninh Somalia gần khách sạn Hayat.
Lực lượng an ninh Somalia gần khách sạn Hayat.

Cảnh sát liên bang Somalia hôm Chủ nhật cho biết lực lượng an ninh đã chấm dứt cuộc vây hãm khách sạn Mogadishu của nhóm chiến binh al-Shabab có liên hệ với al-Qaida sau gần 30 giờ đối đầu. Các quan chức nói rằng hơn 20 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Mogadishu của Somalia hôm Chủ nhật, cảnh sát trưởng Somalia, Tướng Abdi Hassan Hijar, cho biết, thương vong bao gồm dân thường và nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong vụ tấn công của al-Shabab nhắm vào khách sạn Hayat ở trung tâm thành phố, gần trụ sở cục điều tra tội phạm của Somalia.

Ông cho biết trọng tâm chính của lực lượng an ninh là giải cứu dân thường bị mắc kẹt sau khi các chiến binh al-Shabab nhắm vào khách sạn bằng các vụ nổ và xông vào tòa nhà, sau đó là cuộc đọ súng kéo dài gần 30 giờ.

Ông nói thêm rằng các cơ quan an ninh kết thúc cuộc bao vây lúc nửa đêm và đã giải cứu hơn 106 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

Ông nói rằng ông muốn chia sẻ với người dân Somalia ở trong nước và nước ngoài rằng các hoạt động tại khách sạn Hayat đã kết thúc vào lúc nửa đêm. Ông cho biết, trong các hoạt động, lực lượng an ninh đã tập trung giải cứu và đảm bảo an toàn cho những thường dân bị mắc kẹt trong khách sạn, và hơn 106 người, bao gồm cả trẻ em và phụ nữ đã được giải cứu. Thật là sốc khi những thường dân vô tội đã chết ở đó.

Share.

Leave a Reply