Friday, May 10 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

(Ảnh minh họa) - Lính cứu hỏa đang đập lửa tại một khu nhà bị quân Nga oanh, Kharkov, ngày 17/08/2022.
(Ảnh minh họa) – Lính cứu hỏa đang đập lửa tại một khu nhà bị quân Nga oanh, Kharkov, ngày 17/08/2022. © Vitalii Hnidyi / Reuters

Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky vào hôm qua, 20/08/2022, đã kêu gọi người dân Ukraina đề cao cảnh giác trong tuần tới, khi họ chuẩn bị kỷ niệm Ngày Độc Lập 24/08, trùng với thời điểm 6 tháng Nga xâm lược Ukraina.

Trong bài phát biểu hàng ngày, ông Zelensky lưu ý dân chúng Ukraina rằng trong tuần tới, khi đất nước kỷ niệm 31 năm ngày giành lại độc lập, thoát khỏi sự cai trị của Liên Xô hôm 24/08, “Nga có thể cố làm một điều gì đó đặc biệt xấu xa, một điều gì đó đặc biệt thâm hiểm”. Ngày 24/08 tới đây cũng đáng chú ý vì đó là ngày đánh dấu 6 tháng Nga xâm lược Ukraina.

Như để hưởng ứng lời cảnh báo của tổng thống Ukraina, chính quyền địa phương khu vực Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraina cho biết là lệnh giới nghiêm ở nơi này sẽ được kéo dài cả ngày 24/08, thay vì chỉ vào ban đêm, từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng như hiện nay. Thành phố ở miền đông bắc Ukraina thường xuyên bị Nga pháo kích.

Lực lượng Nga có dấu hiệu sẵn sàng tấn công vào những nhà máy điện hạt nhân. Vào hôm qua, một tên lửa của Nga đã bắn trúng một khu dân cư của một thị trấn miền nam Ukraina, cách nhà máy điện hạt nhân không xa, khiến 14 dân thường bị thương.

Theo các quan chức Ukraina, tấn công nhắm vào nhà máy điện hạt nhân Pivdennoukrainsk (nam Ukraina) và nhiều vụ pháo kích mới gần nhà máy điện nguyên tử Zaporijjia (đông nam), lớn nhất châu Âu, đã làm dấy lên những mối lo ngại mới về một tai nạn hạt nhân trong chiến tranh.

Trong bối cảnh đó, bộ Quốc Phòng Nga hôm qua đã cáo buộc Ukraina là đã đầu độc một số lính Nga tại khu vực Zaporijjia vào cuối tháng Bảy. Nhưng một cố vấn của bộ Nội Vụ Ukraina cho rằng quân nhân Nga rất có thể là đã ăn thịt hộp hết hạn sử dụng.(RFI)

Share.

Leave a Reply