Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Đại lễ kỷ niệm Đức Thánh Trần do Hội Hải Quân Trùng Dương DFW tổ chức

Đoạt sáo Chương Dương độ
Cầm hồ Hàm Tử quan
Grand Prairie – Như thường lệ hàng năm, đại lễ húy nhật kỷ niệm Đức Trần Hưng Đạo, Thánh Tổ Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa, do Hội Hải Quân Trùng Dương Dallas – Fort Worth tổ chức thật trang trọng tại Hội trường Giáo xứ Thánh Giuse, thành phố Grand Prairie, Texas vào lúc 3 giờ chiều ngày Chủ Nhật 11/9/ 2022.
Tham dự có quý niên trưởng Lê Chu, Trịnh Thiên Khoa, Trần Thiện Kính, Nguyễn văn Nhựt, Dư Chí Hùng. Nghị viên thành phố Arlington, Phạm Long. Ông Võ Đan, Trưởng Ban trị sự Phật Giáo Hòa Hảo Arlington Fort Worth. Chủ tịch cộng đồng Tarrant County, Nguyễn thị Đoan Trang và Ban chấp hành. Cựu chủ tịch cộng đồng Tarrant County, Nguyễn Xuân Hùng cũng là Ứng cử viên Comissioner Precintc 2 Tarrant County. Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, Chủ tịch Ủy Ban Bảo Tồn Tượng Đài Việt Mỹ DFW và phu nhân. Cựu Tổng Hội trưởng Hải Quân VNCH, Nguyễn Xuân Dục. Cựu Tổng Hội trưởng Nha Kỷ Thuật, Hoàng Như Bá. Chủ tịch Liên Hội Chiến sĩ VNCHDFW, Nguyễn văn Lạc và cựu Chủ tịch Lê Tùng. Chi hội trưởng Gia Đình Mũ Đỏ DFW, Lê Xuân Hà. Cùng một số các đại diện các Hội Thủ Đức, Nha Kỷ Thuật. Hội trưởng Hội Thừa Thiên Huế và Thân Hữu, Trần Thủy Tiên. Hội trưởng Hội Bình Định, Hồ văn Toại. Bà Phạm Nguyễn Thanh Thúy, Hội trưởng Hội Cao Niên Tarrant County. Hội Trưởng Hội Người Việt, Bà Trần thị Kim. Nhị vị Dược sĩ  Toàn Phạm và Aimee Phạm của Nhà thuốc tây Pioneer Family Pharmacy. Truyền thông báo chí có Đài 1600 AM và SBTN, báo Người Việt Dallas, TrẻĐẹpOnline Daily News, và Bút Việt News. Chương trình do MC, Nguyễn văn Lạc, Châu Đình Hiếu điều hành.
Chào quốc kỳ
Lễ chào quốc kỳ và mặc niệm anh linh chiến sĩ quốc gia và đồng bào đã hy sinh vì tổ quốc do Sĩ quan nghi lễ Trần Đại Trung điều hành theo nghi thức của Hải quân VNCH. Tiếp theo là dâng lễ vật lên bàn thờ Đức Thánh Trần do bà Trần Thị Kim và các thành viên trong ban tổ chức kính dâng để tõ lòng kính ngưỡng của các thế hệ người Việt đối với vị anh hùng kiệt xuất của dân tộc ta.
Dâng lễ vật lên bàn thờ Đức Thánh Trần
Niên trưởng Dại tá Dư Chí Hùng áo nâu nhận Thánh Kỳ từ Trưởng ban tổ chức, Nguyễn văn Nở để cắm lên bàn thờ Đức Thánh Trần
Sau đó là Lễ Dâng Thánh Kỳ, Trưởng ban tổ chức, Nguyễn văn Nở nhận Thánh Kỳ của Tiết Chế Trần Hưng Đạo và kính cẩn trao lại cho niên trưởng Hải Quân Đại Tá Dư Chí Hùng để cắm bên trái di ảnh của Đức Thánh Trần, tượng trưng anh linh Ngài đang ngự trị bên lá cờ Tướng chứng giám tấm lòng thành của con dân nước Việt đời đời biết ơn công ơn bảo vệ tổ quốc của vị anh hùng tiên liệt. Tiếp theo là phần tế lễ cổ truyền, rồi các vị đại diện hội đoàn và đồng hương lên niệm hương trước bàn thờ Đức Thánh Trần. 
Tế lễ cổ truyền
Đại diện hội đoàn và công đồng niệm hương trước bàn thờ Đức Thánh Trần
Phó hội trưởng Châu Đình Hiếu chào mừng quan khách
Chương trình tiếp tục, Phó hội trưởng Hải Quân Trùng Dương DFW, Châu Đình Hiếu lên chào mừng quan khách và sơ lược chương trình đại lễ húy nhật Đức Thánh Trần. Tiếp theo, Trưởng ban tổ chức, Nguyễn văn Nở lên chào mừng quan khách, cảm tạ mọi đóng góp tinh thần và vật chất giúp cho buổi tổ chức này thành công tốt đẹp và nói về tinh thần yêu nước đoàn kết một lòng của quân dân Nhà Trần dưới sự thống lãnh tam quân của vị Tiết Chế Quốc Công Trần Hưng Đạo ( tức Tổng Tham Mưu Trưởng quân đội) ba lần dẹp tan quân Nguyên Mông giành lại độc lập tự do cho dân tộc, để lại tấm gương sáng ngời trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta, chiến công vang dội nhất của Ngài là Trận Bạch Đằng Giang năm 1288. Dòng sông Bạch Đằng lịch sử này là nơi đã diễn ra ba trận chiến thắng lẫy lừng của dân tộc ta do các anh hùng dân tộc Ngô Quyền đánh tan quân Nam Hán năm 938, Đinh Tiên Hoàng đánh tan quân Tống năm 981, và Trần Hưng Đạo đánh tan quân Nguyên Mông năm 1288.
Cựu Giám sát viên Tarrant County, Andy Nguyễn phát biểu về tinh thần đoàn kết của Đức Trần Hưng Đạo
Sau đó là phần phát biểu của quan khách, cựu Giám sát viên, Andy Nguyễn nói về tinh thần đoàn kết quốc gia, quên thù nhà vì đại nghĩa chống ngoại xâm của Đức Trần Hưng Đạo. Việc thứ nhất, Ngài là con của An Sinh Vương Trần Liễu, lúc đó mẹ Ngài đang có thai bị Thái sư Trần Thủ Độ ép gả cho Vua Trần Thái Tông cũng là chú ruột của Ngài lúc đó chưa có con. Cha Ngài uất ức và trước khi chết muốn Ngài lật đổ Vua để tự lên ngôi nhưng Ngài không chịu. Việc thứ hai, em Vua Trần Thánh Tông là Thượng Tướng Trần Quang Khải mặc dù là Chiêu Minh Vương nhưng cấp bậc trong quân đội nhỏ hơn Ngài và có mối bất hòa với Ngài, nhưng Ngài đã bỏ qua rồi mời Trần Quang Khải xuống thuyền của mình và tự tay tắm rửa cho vị Thượng Tướng của mình khiến Trần Quang Khải cảm kích. từ đó hết lòng tuân lệnh của Ngài để cùng nhau chống giặc. Việc thứ ba, Trần Khánh Dư là người có tài có công lớn trong các cuộc kháng chiến, và là con nuôi của vua Trần Thánh Tông, nhưng phạm tội ngoại tình với con dâu của Ngài, bị Vua phạt tội đánh 100 roi nếu không chết thì là do thiên mệnh, Trần Khánh Dư không chết và được Ngài tái sử dụng, cảm ơn tri ngộ, Trần Khánh Dư hết lòng diệt giặc và đã thắng trận Vân Đồn 1288 thật lẫy lừng trong quân sử nước ta, rất mong trong cộng đồng chúng ta noi theo truyền thống đoàn kết của Đức Thánh Trần, bỏ qua lỗi lầm cho nhau tạo nên sức mạnh tổng hợp trong công cuộc đấu tranh chung.
Nghị viên Phạm Long phát biểu cảm tưởng
Tiếp theo, Nghị viên Phạm Long lên nói về tài đức của vị anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn là người có đầy đủ đức độ Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín ( Ngũ Thường theo Nho học), là một đệ nhất anh hùng văn võ song toàn của dân tộc ta, Ngài đã soạn ra hai bộ “Binh Thư Yếu Lược” và “Vạn Kiếp Bí Truyền” để dậy cho các tướng lãnh và binh sĩ về binh pháp và hành quân tác chiến. Trước quân xâm lược Nguyên Mông nổi tiếng khắp thế giới với câu ” Vó ngựa Mông Cổ đi đến đâu, cỏ không mọc đến đấy” Ngài đã soạn ra “Hịch Tướng Sĩ” có thể được xem như một tuyên ngôn độc lập của dân tộc ta, không sợ hải sức mạnh của địch quân, khích lệ và động viên binh sỉ hết lòng chiến đấu bảo vệ tổ quốc ( trước sau dân tộc ta có 3 tuyên ngôn độc lập thứ nhất là của Lý Thường Kiệt với bài “Nam Quốc Sơn Hà”, tuyên ngô độc lập thứ nhì là “Hịch Tướng Sĩ” của Trần Hưng Đạo, tuyên ngôn độc lập thứ ba là “Bình Ngô Đại Cáo của Nguyễn Trãi), càng không quên công đức của tiền nhân anh dũng chống ngoại xâm, chúng ta càng phải đoàn kết học hỏi kinh nghiệm từ ngàn xưa để lại của cha ông để tranh đấu cho quê hương đất nước.
Hợp ca bài Bạch Đằng Giang
Nhạc cảnh Hòn Vọng Phu
Trưởng ban tổ chức, Nguyễn văn Nở hát bài Lính Mà Em
Thưởng thức văn nghệ
Xen kẻ chương trình là phần văn nghệ lành mạnh với các bài hát quen thuộc như Bạch Đằng Giang, Hoa Biển, Lính Mà Em…, trong đó có hoạt cảnh Hòn Vọng Phu với nhạc nền phần 1 bài Hòn Vọng Phu của Lê Thương, chương trình kết thúc tốt đẹp với phần dạ vũ vào buổi chiều.
Đức Trần Hưng Đạo tên thật là Trần Quốc Tuấn sinh năm 1231, là vị tư lệnh quân đội dưới ba triều vua Trần Thái Tông, Trần Thánh Tông. và Trần Nhân Tông, được phong tặng danh hiệu “Thái sư Thượng Phụ Thượng Quốc Công Nhân Vũ Hưng Đạo Đại Vương”. Ngài là vị Tướng duy nhất của Đại Việt và của thế giới đánh tan ba lần xâm lược của quân Mông Cổ vào các năm 1258, 1285, và 1288, lúc bấy giờ, quân Mông Cổ là đạo quân bách chiến bách thắng, khét tiếng xâm lược vào thế kỷ thứ 13 đã thống trị gần như toàn Á châu và 1/3 Âu Châu. Khi lâm trận, quân Mông Cổ xua quân thuộc địa đánh trước. còn chủ lực quân của mình đánh sau dứt điểm, vì thế một nước nhỏ như Mông Cổ mới có đạo quân hùng mạnh và khôn ngoan như thế, nhưng qua đến Đại Việt thì thua trận đến ba lần và vĩnh viển chấm dứt mộng xâm lăng nước ta. Ngài mất vào ngày 20 tháng 8 âm lịch nhằm ngày 3 tháng 10 năm 1300, được nhân dân cả nước tôn thờ và tôn vinh Ngài là Đức Thánh Trần, đời đời thờ kính. Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa đã tôn vinh Ngài là vị Thánh Tổ của binh chủng, và hàng năm tại hải ngoại nơi nào có Hội Hải Quân thì đều lấy ngày Ngài mất để làm Lễ húy nhật hay còn gọi là Lễ kỷ niệm.
Share.

Leave a Reply