Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Người dân Ukraine ở Chasiv Yar, ngày 27/11/2022.
Người dân Ukraine ở Chasiv Yar, ngày 27/11/2022.

Các nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ vừa được trao quyền chuẩn bị đảm nhận vai trò lãnh đạo Hạ viện vào tháng 1/2023 hứa hôm 27/11 rằng Quốc hội sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine trong cuộc chiến kéo dài 9 tháng chống lại Nga nhưng cho biết sẽ có sự giám sát kỹ lưỡng hơn đối với viện trợ trước khi gửi viện trợ đến lực lượng của Kyiv.

Dân biểu Michael McCaul của bang Texas và Mike Turner của bang Ohio, có khả năng là các quan chức chủ chốt giám sát các gói viện trợ mới cho Ukraine, nói với chương trình “This Week” của đài ABC rằng sẽ tiếp tục có sự ủng hộ của cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ đối với Ukraine khi đảng Cộng hòa chiếm đa số trong Hạ viện, mặc dù có một số phe đối lập từ cả hai bên đã xuất hiện.

Ông Turner, có khả năng là chủ tịch mới của Ủy ban Tình báo Hạ viện, cho biết: “Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng họ có được thứ họ cần. Chúng tôi sẽ có sự hỗ trợ của lưỡng đảng”.

Ông McCaul, người có khả năng đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Hạ viện, cho biết: “Nếu chúng tôi cung cấp cho họ những gì họ cần, họ sẽ thắng”.

Nhưng ông McCaul cho biết sẽ có sự khác biệt trong việc xem xét viện trợ cho Ukraine khi đảng Cộng hòa tiếp quản Hạ viện từ tay đảng Dân chủ sắp mãn nhiệm.

Ông nói: “Thực tế là chúng tôi sẽ cung cấp thêm sự giám sát, tính minh bạch và trách nhiệm giải trình”. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ không viết một tấm séc trắng.”

Share.

Leave a Reply