Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
November 15, 2022
Thiện Lê/Người Việt

ANAHEIM, California (NV) – Một cựu sinh viên gốc Việt của Cal State Fullerton bị cướp và bị giết khi du lịch Colombia, và gia đình đang tìm cách đưa thi thể của anh về nhà tại Orange County, California.

Anh Paul Nguyễn, cựu sinh viên Cal State Fullerton và cư dân Anaheim. (Hình: Facebook Paul Nguyen)

Cựu sinh viên này là Paul Phong Nguyễn, 27 tuổi, cư dân Anaheim. Gia đình cho biết anh là một người làm việc theo hợp đồng và rất thích du lịch. Tin tức về cái chết của anh đang gây chấn động trong cộng đồng gốc Việt ở Orange County.

Theo trang Facebook của Paul Nguyễn, anh cho biết vào ngày 4 Tháng Mười Một, anh sẽ đặt chân đến thành phố Medellin ở Colombia, và vài ngày sau thì chuyện không hay xảy ra.

Nhật báo Người Việt có liên lạc với ba thành viên trong gia đình nạn nhân và để lại lời nhắn, nhưng chưa có hồi âm.

Nói với đài ABC 7, cô Amy Nguyễn, em gái của anh Paul, cho biết anh trai đi Colombia với một người bạn, sau đó gặp một cô gái trên trang mạng xã hội để hẹn hò Tinder hôm Thứ Tư, 9 Tháng Mười Một. Đến 2 giờ sáng Thứ Năm, có người thấy anh rời một quán rượu với cô gái đó.

Vài giờ sau, có người phát hiện được thi thể của anh Paul, và cảnh sát Colombia cho rằng anh bị tống thuốc, sau đó bị cướp và bị giết.

Cô Amy kể: “Họ lấy hết đồ của anh tôi. Chúng tôi biết họ sử dụng hết mọi thẻ tín dụng của anh lúc 4 giờ sáng. Chúng tôi nghĩ có nhiều người liên quan đến sự việc này, và cô gái đó đến quán rượu gặp anh để lường gạt.”

Các tờ báo địa phương của Colombia cho biết anh Paul đến Medellin vào ngày 6 Tháng Mười Một, sau đó đến thăm viếng nhà và mộ của trùm ma túy Pablo Escobar.

Đến tối 9 Tháng Mười Một, anh đến quán rượu La 70 để gặp một cô gái quen qua Tinder, sau đó mất tích.

Anh Paul Nguyễn (thứ hai từ trái) chụp hình chung với nhiều người Mỹ mới làm quen khi đến Colombia. (Hình: Facebook Paul Nguyen)

Người bạn thấy anh Paul mất tích và bắt đầu lo lắng. Họ tìm khắp nơi và biết được anh đến một vũ trường với một cô gái.

Sau đó, gia đình anh Paul nói có người sử dụng $500 trong thẻ tín dụng của anh để mua đồ tại một nhà thuốc ở khu Robledo, nên những người bạn cùng cảnh sát đến đó.

Nhân viên của nhà thuốc nói người mua đồ đó là khách quen, không phải là người Á Châu, nhưng không có thông tin về người đó, và họ thường không kiểm tra giấy tờ tùy thân khi khách dùng thẻ tín dụng.

Đến 5 giờ sáng ngày 11 Tháng Mười Một, cảnh sát địa phương phát hiện thi thể của một thanh niên gốc Á tại một bãi rác ở khu Robledo, và đưa đến phòng giảo nghiệm. Thi thể đó bị kéo áo lên và không mang giày khi nhân viên công lực có mặt.

Người bạn của anh Paul làm việc với cảnh sát, và xác nhận đó thi thể đó là cựu sinh viên gốc Việt 27 tuổi.

Trên thi thể của anh Paul không có một thương tích nào, nhưng có dấu hiệu cho thấy anh bị tống thuốc scopolamine. Đó là một loại ma túy có tác dụng gây mê rất nguy hiểm, thường được tội phạm sử dụng để xóa trí nhớ và làm nạn nhân tạm thời mất ý thức như đang bị thôi miên.

Nhiều cư dân mạng đang lan truyền hình ảnh một cô gái bị nghi ngờ là người mà anh Paul gặp qua Tinder, nhưng tin này chưa được xác nhận.

Sau khi nghe tin, gia đình của anh Paul Nguyễn đang rất đau buồn, và mở một trang GoFundMe để kêu gọi cộng đồng quyên góp giúp họ đưa thi thể của anh về Orange County và có chi phí cho tang lễ.

Ông Sean Nguyễn, thân phụ của anh Paul, kể trên Facebook, nói con trai mời mình uống rượu trước khi đi chơi, tuy anh hầu như không bao giờ uống bia rượu. Ông hỏi con trai tại sao lại đi Colombia, và nói đất nước ở Nam Mỹ đó không an toàn vì có nhiều băng đảng buôn ma túy.

Anh trả lời “chỉ có Brazil mới sợ.”

Bức ảnh cuối cùng tại thành phố Medellin, Colombia đăng trên Facebook của anh Paul Nguyễn vào ngày 9 Tháng Mười Một. (Hình: Facebook Paul Nguyen)

Cô Amy viết trên trang GoFundMe: “Anh tôi là nạn nhân của một tội ác tàn nhẫn và vô nghĩa. Những người đó không hề nghĩ đến sinh mạng của anh, mà chỉ nghĩ đến tiền và lòng tham của họ. Nhờ sự giúp đỡ của người bạn của anh tôi và cộng đồng, gia đình đã tìm lại được anh, nhưng vẫn không đủ.”

Cô nói mình đáng lẽ phải bỏ nhiều công sức hơn, nhưng rất cảm kích sự giúp đỡ của cộng đồng.

Về anh Paul, cô chia sẻ: “Paul luôn chăm sóc tôi, luôn giúp đỡ tôi qua mọi thăng trầm trong cuộc sống, và là chỗ dựa mỗi khi tôi cần khóc. Tôi hy vọng mọi người biết anh Paul sẽ mạnh mẽ, và gia đình tôi xin nhờ quý vị giúp đỡ để tổ chức tang lễ cho anh trai.”

Đến chiều Thứ Năm, 15 Tháng Mười Một, trang GoFundMe của gia đình Paul Nguyễn đã nhận được đóng góp khoảng $33,000, nhiều hơn gấp đôi so với mục tiêu $15,000. [qd]

Share.

Leave a Reply