Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2022.12.15

Một người tự thiêu trước Tòa án Bắc GiangTAND tỉnh Bắc Giang
 Dân Việt

Cụ ông 82 tuổi tên Nguyễn Ngọc Hà, ngụ tại Thành phố Bắc Giang,  vào sáng ngày 15/12 mang xăng đến trước Văn phòng Tiếp dân, Tòa án tỉnh Bắc Giang châm lửa tự thiêu.

Truyền thông Nhà nước loan tin dẫn xác nhận của Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Bắc Giang, ông Lương Xuân Lộc về vụ tự thiêu này. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng cho truyền thông biết bệnh nhân Nguyễn Ngọc Hà được chuyển từ Tòa án Nhân dân Tỉnh Bắc Giang đến. Chẩn đoán ban đầu cho thấy ông này bị cháy và trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ phải tìm cách đặt ống thở để chuyển gấp lên tuyến trên cấp cứu.

Ông Nguyễn Ngọc Hà từng là bị đơn trong một vụ án được nhiều người biết đến tại Bắc Giang là vụ án “tranh chấp di sản thừa kế”. Tòa Bắc Giang đã xử sơ thẩm vụ án vào năm 2006; rồi phúc thẩm vào năm 2007. Tuy nhiên các bản án của tòa sơ thẩm và phúc thẩm Bắc Giang đều bị Tòa án cấp cao tại Hà Nội bác bỏ, giao tòa án Thành phố Bắc Giang xét xử lại.

Tin không cho biết cụ thể các mức án mà tòa đã tuyên cũng như diễn tiến sau khi Tòa cấp cao Hà Nội yêu cầu Tòa TP Bắc Giang đưa vụ án ra xét xử lại từ đầu.

Tình trạng tự thiêu vì uất ức bởi bị oan từng xảy ra tại Việt Nam. Một vụ xảy ra mà RFA loan tin xảy ra vào tối ngày 31 tháng 1 năm 2022 tại đường Bãi Sậy, Phường 1, Quận 6, thành phố Hồ Chí Minh. Nạn nhân là ông Văn Quốc Quang, sinh năm 1974, ông có nhà nằm trên đường Bãi Sậy thuộc diện giải toả cho dự án cải tạo, khơi thông kênh Hàng Bàng.

Thời điểm xảy ra sự việc là khoảng 8 giờ 30 tối, theo phản ánh của người dân sống gần đó thì ban đầu thấy ông này đứng ở trước nhà lớn tiếng mắng mỏ, sau đó tự đổ xăng lên người và châm lửa.

Người dân xung quanh xông vào dập lửa, người từ công an và Ủy ban phường sau đó xuống hiện trường để đưa ông Quang đi bệnh viện và điều tra vụ việc, tuy nhiên ông này qua đời vào sáng ngày hôm sau, tức ngày 1 tháng 2 năm 2022.

Theo như lời người thân của nạn nhân nói với đài RFA, thì buổi chiều hôm xảy ra sự việc, ông Văn Quốc Quang đã tới trụ sở UBND Phường 1 và có xảy ra cự cãi với cán bộ của phường về vấn đề đền hỗ trợ và đền bù giải phóng mặt bằng.(RFA)

Share.

Leave a Reply