Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Báo Thanh Niên hôm 9 Tháng Mười Hai đưa tin này và đăng kèm ảnh chụp cho thấy chiếc tàu sơn chữ Trung Quốc màu đỏ trên nền gỗ trắng.

Các báo ở Việt Nam mô tả đây là “tàu ngoại quốc.” (Hình: Thanh Lộc/Thanh Niên)

Bản tin cho biết, Bộ Chỉ Huy Bộ Đội Biên Phòng tỉnh Quảng Trị cho biết chiếc tàu nêu trên trôi dạt vào bờ biển thôn 7 xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị vào lúc 12 giờ 45 phút trưa cùng ngày.

Chiếc tàu sắt dài khoảng 40 mét, rộng khoảng 10 mét, cao khoảng 12 mét.

Theo lực lượng biên phòng, trên tàu chỉ có một số dụng cụ đánh cá nhưng không có bóng người.

Lực lượng biên phòng Quảng Trị được ghi nhận có mặt tại hiện trường nhưng không thể lên tàu được vì sóng to gió lớn. Nhà chức trách tỉnh Quảng Trị cho biết họ tiếp tục giám sát, bảo vệ con tàu và sẽ tiến hành kiểm tra bên trong tàu khi thời tiết thuận lợi hơn.

Đến nay, chưa có chi tiết nào cho thấy sự liên quan của con tàu với việc hàng chục gói ma túy ghi chữ Trung Quốc liên tiếp trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị và các tỉnh miền Trung trong thời gian qua.

Cũng theo tờ Thanh Niên, trước đó hôm 2 Tháng Mười Hai, Bộ Đội Biên Phòng tỉnh Quảng Trị vừa khởi tố vụ án “vận chuyển trái phép chất ma túy” liên quan đến số ma túy trôi dạt vào bờ biển tỉnh này.

Một vụ các gói ma túy trôi dạt vào bờ biển Quảng Trị hồi cuối Tháng Mười Một. (Hình: Thanh Lộc/Thanh Niên)

Vụ án liên quan đến một loạt gói ni lông màu xanh ghi chữ Trung Quốc có chứa ma túy, mỗi gói nặng 1 kilogram được người dân phát giác tại vùng biển Quảng Trị trong những tuần gần đây.

Quyết định khởi tố vụ án được phê duyệt lần lượt theo từng địa điểm phát hiện ma túy trôi dạt.

Các gói chứa các tinh thể dạng rắn màu trắng sau khi bị tịch thu được gửi đi giám định tại Phòng Kỹ Thuật Hình Sự Công An tỉnh Quảng Trị. Kết quả cho thấy đây đều là ma túy loại ketamine, nằm trong danh mục “chất ma túy và tiền chất” bị cấm của nhà chức trách.

Tuy vậy, các báo ở Việt Nam không làm rõ được các gói ma túy đến từ đâu và liệu nhà chức trách các tỉnh miền Trung có trao đổi với phía Trung Quốc về chuyện này hay không. (N.H.K) [qd]

Share.

Leave a Reply