Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

23-12-2022
Thêm hai bị cáo trong vụ án AIC đang trốn truy nã gửi thư về tòa từ MỹBệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai
Courtesy Báo Chính phủ

Thêm hai  người đang trốn truy nã trong vụ án Công ty Cổ phần Tiến Bộ Quốc tế AIC và Bệnh Viện Đa Khoa Đồng Nai gửi thư đến phiên tòa đang diễn ra tại Hà Nội.

Truyền thông Nhà nước ngày 23/12 dẫn thông báo của các luật sư bào chữa tại phiên xử như vừa nêu. Theo đó hai người gồm bà Đỗ Mỹ Hạnh- Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cát Vân Sa) và ông Ngô Thế Vinh- Giám đốc Công ty Việt Tiên, đã gửi đơn và tâm thư đến tòa.

Bà Đỗ Mỹ Hạnh xin Tòa xét xử công tâm và chấp nhận mọi phán quyết; ông Ngô Thế Vinh trình bày hoàn cảnh gia đình và bản thân là đang phải chăm sóc cho con bị ốm ở Hoa Kỳ và ông này cũng đang trị bịnh theo chỉ định của bác sỹ nên không thể về Việt Nam tham dự phiên xử.

Vào ngày 21/12 vừa qua, luật sư của một người đang trốn truy nã khác là ông Nguyễn Đăng Thuyết- nguyên Giám đốc Công ty Thành An, Hà Nội, cho Tòa biết ông này đang ở Mỹ và xin được xử vắng mặt, chấp nhận mọi phán quyết của tòa. Ông Thuyết xuất cảnh sang Hoa Kỳ vào tháng 4/2021 để giám hộ cho hai con chưa thành niên đang học tại Xứ Cờ hoa.

Vụ án thông thầu giữa lãnh đạo Công ty Cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) của chủ tịch đang trốn truy nã Nguyễn Thị Thanh Nhàn và lãnh đạo Đồng Nai tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh được bắt đầu xét xử tại Tòa Hà Nội ngày 21/12 theo như kế hoạch đề ra.

Dù có nhiều kêu gọi ra đầu thú nhưng chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Nhàn và bảy người trong cùng vụ đang trốn truy nã không có mặt tại phiên xử. Những người trốn truy nã khác gồm Trần Mạnh Hà, Phó Tổng giám đốc Công ty AIC; Đỗ Văn Sơn, cựu kế toán trưởng Công ty AIC; Nguyễn Thị Sen, cựu giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế và Môi trường; Nguyễn Thị Tích, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Mopha; Ngô Thế Vinh, Giám đốc Công ty TNHH kinh doanh trang thiết bị y nha khoa Việt Tiên; Nguyễn Đăng Thuyết, cựu giám đốc Công ty TNHH Thành An Hà Nội; Đỗ Mỹ Hạnh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Quốc tế Cát Vân Sa.

Share.

Leave a Reply