Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Cửa khẩu Tân Thanh nằm ở biên giới tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam
Cửa khẩu Tân Thanh nằm ở biên giới tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam

Việt Nam đang rục rịch mở cửa biên giới và nối lại các đường bay với Trung Quốc để đón du khách nước này, một trong những nguồn thu chính của du lịch Việt Nam, quay trở lại sau gần ba năm bị gián đoạn vì đại dịch COVID-19.

Trung Quốc hiện đã nới lỏng các biện pháp chống dịch hà khắc trong khuôn khổ chính sách Zero Covid, trong đó có hạn chế đi lại và cho phép người dân đi du lịch nước ngoài, và tiến tới mở cửa lại nền kinh tế được dự đoán vào mùa xuân năm sau.

Giới chức thành phố giáp biên Móng Cái thuộc tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các phường, xã trực thuộc và cách cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng chờ đến khi Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái cho xuất nhập cảnh trở lại, trang mạng VnExpress đưa tin.

Chính quyền thành phố này dự đoán việc mở cửa lại có thể sẽ diễn ra vào dịp Tết Quý Mão, tức cuối tháng 1 năm 2023.

Theo đó, các đơn vị kinh doanh du lịch được yêu cầu sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ, VnExpress dẫn lời bà Phạm Thị Oanh, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Móng Cái, cho biết.

Trước đó, hôm 9/12, hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines, đã chính thức nối lại các đường bay thương mại thường lệ với Trung Quốc lần đầu tiên sau ba năm với chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Quảng Châu, trang mạng Vietnamplus cho biết.

Tiếp sau đường bay này, các đường bay thường lệ Hà Nội-Thượng Hải và Thành phố Hồ Chí Minh-Thượng Hải cũng sẽ lần lượt được Vietnam Airlines mở lại lần lượt vào ngày 12 và 14/12, cũng theo trang mạng này.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng cho mở lại đường bay Hà Nội-Hong Kong hôm 12/12, trước mắt với tần suất 2 chuyến/tuần và dự kiến tăng lên 3 chuyến/tuần kể từ ngày 26/12 tùy theo nhịp độ nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch của đặc khu hành chính này của Trung Quốc.

Khi đại dịch COVID-19 bùng phát hồi cuối năm 2019, Trung Quốc đã đóng cửa biên giới từ đầu năm 2020. Kể từ đó, không có du khách Trung Quốc nào nhập cảnh chính thức vào Việt Nam bằng cả đường không và đường bộ.

Du khác Trung Quốc là thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam. Trong năm 2019, khách Trung Quốc chiếm gần 33% tổng lượng khách vào Việt Nam với 5,8 triệu lượt khách, VnExpress dẫn số liệu của Tổng cục Du lịch cho biết.(VOA)

Share.

Leave a Reply