Monday, May 13 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ảnh do Bình Nhưỡng công bố: Một tên lửa hành trình chiến lược Hwasal được Bắc Triều Tiên thử nghiệm hôm 22/03/2023, tại một tỉnh ở phía nam Bắc Triều Tiên.
Ảnh do Bình Nhưỡng công bố: Một tên lửa hành trình chiến lược Hwasal được Bắc Triều Tiên thử nghiệm hôm 22/03/2023, tại một tỉnh ở phía nam Bắc Triều Tiên. AP

Vào sáng sớm hôm nay, 27/03/202, Bắc Triều Tiên lại bắn hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên. Vụ bắn tên lửa được tiến hành vào lúc một tàu sân bay Mỹ đã đến vùng bờ biển phía nam của Hàn Quốc để tham gia tập trận trước khi ghé cảng Busan vào ngày mai.

Theo quân đội Hàn Quốc, các tên lửa được bắn đi từ tỉnh Bắc Hwanghae vào lúc 7g47 sáng, giờ địa phương, bay được khoảng 370 km. Tokyo cho biết là cả hai tên lửa dường như đã rơi xuống khu vực bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Vụ phóng tên lửa vào hôm nay diễn ra khi tàu sân bay Mỹ USS Nimitz cùng hải đội tác chiến tháp tùng theo dự kiến ghé một căn cứ hải quân của Hàn Quốc ở thành phố cảng Busan ở miền đông nam vào ngày mai, 28/03.

Theo bộ Quốc Phòng Hàn Quốc, trước ghé Busan, tàu sân bay Mỹ có kế hoạch tập trận chung trên biển với các lực lượng Hàn Quốc vào hôm nay ở ngoài khơi bờ biển phía nam bán đảo Triều Tiên.

Mỹ và Hàn Quốc đã kết thúc cuộc tập trận mùa xuân thường niên Lá Chắn Tự Do 23 vào tuần trước, nhưng vẫn tiếp tục các hoạt động huấn luyện trên thực địa khác, bao gồm các cuộc tập trận đổ bộ có sự tham gia của một tàu đổ bộ tấn công của Mỹ và các cuộc tập trận với tàu sân bay Hoa Kỳ.

Bình Nhưỡng luôn luôn tố cáo các cuộc tập trận Mỹ-Hàn, cho rằng đó là việc chuẩn bị cho một cuộc xâm lược Bắc Triều Tiên. Trong khi đó, Hàn Quốc và Hoa Kỳ nói rằng các cuộc tập trận chỉ nhằm mục tiêu phòng thủ.

Quân đội Hàn Quốc đã “lên án mạnh mẽ” các vụ phóng tên lửa liên tục của Bắc Triều Tiên, xem đấy là hành động khiêu khích nghiêm trọng, vi phạm các nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Seoul đồng thời xác nhận vẫn tiếp tục các cuộc tập trận với Mỹ theo kế hoạch.

Chính phủ Nhật Bản cũng “phản đối mạnh mẽ” Bắc Triều Tiên, cho rằng các vụ phóng tên lửa của nước này đe dọa đến an ninh và hòa bình của Nhật Bản, khu vực và cộng đồng quốc tế.

Trong một thông cáo, bộ Tư Lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương của Mỹ khẳng định rằng các vụ phóng tên lửa mới nhất của Bắc Triều Tiên không gây ra mối đe dọa tức thời nào cho Hoa Kỳ hoặc các đồng minh, nhưng cho thấy rõ tác động gây bất ổn của chương trình vũ khí hủy diệt hàng loạt và tên lửa đạn đạo bất hợp pháp của Bình Nhưỡng.(RFI)

Share.

Leave a Reply