Sunday, May 12 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh minh họa được đăng trên trang web của Quân đội Iran hôm 07/02/2023, một chiến đấu cơ đang lăn bánh và hai drone ở hầm Oghab-44 hoặc Eagle-44 của một căn cứ không quân không rõ địa điểm tại Iran.
Ảnh minh họa được đăng trên trang web của Quân đội Iran hôm 07/02/2023, một chiến đấu cơ đang lăn bánh và hai drone ở hầm Oghab-44 hoặc Eagle-44 của một căn cứ không quân không rõ địa điểm tại Iran. AP

Gần hai ngày sau vụ Hoa Kỳ oanh kích nhắm vào các nhóm vũ trang thân Iran tại Syria làm 19 người chết nhằm trả đũa một vụ tấn công bằng drone giết chết một công dân Mỹ, chính quyền Teheran rạng sáng 26/03/2023 tố cáo Washington tấn công « khủng bố » tại Syria. Nước Cộng hòa Hồi giáo còn cứng rắn cảnh cáo Mỹ trước bất kỳ cuộc tấn công nào nhắm vào các vị trí của Iran tại Syria.

Thông tín viên đài RFI Siavosh Ghazi tại Teheran tường thuật :

« Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Tối cao của Iran khẳng định : “Chúng tôi sẽ đáp trả tức thì mọi cuộc tấn công nhắm vào các căn cứ được thành lập tại Syria theo yêu cầu của chính phủ nước này để chống quân khủng bố và nhóm Tổ chức Nhà nước Hồi giáo”. 

Đây là lần đầu tiên một quan chức cao cấp Iran đưa ra một lời cảnh cáo như thế nhắm vào Mỹ. 

Nhiều chiến binh thân Iran đã bị giết chết trong các cuộc không kích của Mỹ ở phía đông Syria, trong đêm thứ Năm rạng sáng thứ Sáu 24/3. Chiến dịch này được tiến hành nhằm đáp trả một cuộc tấn công bằng drone làm một người Mỹ bị chết và 6 người khác bị thương. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định rằng Washington không gây thêm xung đột với Iran nhưng sẽ đáp trả mạnh mẽ trước bất kỳ cuộc tấn công nào. 

Các nhóm thân Iran và đồng minh của Iran, chiến đấu cùng chế độ Damas đã cắm rễ sâu tại những vùng sát biên giới với Irak.  

Căng thẳng gia tăng một nấc giữa Teheran và Washington tại Syria vào lúc tham mưu trưởng các lực lượng Mỹ khẳng định rằng Iran đã có thể sản xuất các chất liệu để chế tạo vũ khí nguyên tử chỉ trong hai tuần, và có khả năng sản xuất một quả bom trong vòng vài tháng. » (RFI)

Share.

Leave a Reply