Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
April 19, 2023
Thiện Lê/Người Việt

HOLLYWOOD, Florida (NV) – Võ sĩ “nón lá” Đạt Nguyễn sẽ đối đầu với Daniel Straus vào Thứ Sáu, 21 Tháng Tư, và có thể bay đến Orange County, California để giành đai vô địch hạng lông môn quyền trần.

Võ sĩ Đạt Nguyễn đội nón lá khi bước ra võ đài. (Hình: Gia đình cung cấp)

Anh Đạt là võ sĩ của giải đấu Bare Knuckle Fighting Championship (BKFC), từng là nhà vô địch hạng gà của giải này. Anh là một võ sĩ có nhiều thành tích, và là người gốc Việt đầu tiên đạt được những thành tích võ thuật này.

Trong những trận đấu của võ sĩ 40 tuổi này, anh thường đội nón lá khi bước ra võ đài để cho mọi người biết mình đại diện cho cộng đồng gốc Việt ở khắp nơi.

Đối thủ của anh Đạt kỳ này là Daniel Straus, một võ sĩ đầy kinh nghiệm và từng hai lần vô địch hạng lông của giải đấu võ tự do Bellator.

Nói với nhật báo Người Việt, anh cho biết đây là trận đấu đầu tiên sau trận đấu với võ sĩ Luis Palomino cách đây hơn một năm, và là trận đấu đầu tiên sau khi anh chuyển lên hạng cân nặng hơn là hạng lông, tức là hạng cân cho các võ sĩ nặng 145 pound.

Về đối thủ Daniel Straus, anh Đạt cho biết võ sĩ đó là một người đánh theo kiểu southpaw, tức là võ sĩ thuận tay trái.

“Tôi đang tập luyện rất nhiều để đánh với võ sĩ có cách đánh southpaw vì chưa tập bao giờ. Tôi bán nhà hàng rồi, nên không bận rộn nữa, và có nhiều thời gian để tập luyện mỗi ngày,” anh Đạt nói.

Poster sự kiện BKFC 38. (Hình: Đạt Nguyễn cung cấp)

Tuy cùng hạng cân, nhưng anh Đạt cho hay võ sĩ Straus lợi thế là cao hơn và tay dài hơn, nhưng anh nói mình không sợ và “đối thủ càng lớn đánh càng hăng.”

Nếu đánh bại võ sĩ Straus, anh Đạt sẽ đấu để giành đai vô địch hạng lông của giải quyền trần BKFC tại Costa Mesa thuộc Orange County vì tiểu bang California mới hợp thức hóa môn quyền trần và sẽ có nhiều khán giả đến xem.

Anh cho hay trận đấu với Daniel Straus là trận chính của sự kiện BKFC 38 được tổ chức ở khách sạn và sòng bài Seminole Hard Rock Hotel & Casino ở Hollywood, Florida. Đây là một trong những khách sạn lớn nhất Florida, trị giá đến $2 ty, nên BKFC 38 là một sự kiện lớn được nhiều khán giả theo dõi.

Cô Mỹ Linh, vợ võ sĩ Đạt Nguyễn, cho biết BKFC 38 đã bán hết vé, và có nhiều người hâm mộ gốc Việt ở Orange County, California bay đến Florida để ủng hộ anh Đạt và xem trận đấu sắp tới.

Cảm kích trước sự ủng hộ của đồng hương, anh Đạt nói: “Nhiều người Việt Nam biết đến tôi sau trận đấu trước. Họ gọi tôi và đặt vé rất nhiều. Tôi xin cám ơn nhiều người Việt Nam đã ủng hộ, đang cảm thấy mình rất hưng phấn và sức mạnh dồi dào.”

Võ sĩ Đạt Nguyễn đội nón lá. (Hình: Gia đình cung cấp)

Ngoài ra, anh Đạt còn cho biết BKFC chưa có nhà vô địch hạng lông, đến Tháng Sáu mới có người giữ đai này, và anh sẽ lên võ đài đầu với người này ở Costa Mesa nếu anh đánh bại võ sĩ Daniel Straus.

Để xem trực tiếp trận đấu của Đạt Nguyễn và Daniel Straus, khán giả có thể ghi danh cho dịch vụ BKFC+ với giá $7.99 qua trang web https://bkfc.live/subscription/bkfc-plus/.

Trận đấu sẽ diễn ra lúc 9 giờ tối miền Đông, tức là 6 giờ tối California ngày Thứ Sáu, 21 Tháng Tư, 2023. [kn]

Share.

Leave a Reply