Thursday, April 25 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Một cuộc duyệt binh của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc (PLA)
Một cuộc duyệt binh của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc (PLA)

Hôm 17/5, Trung Quốc trừng trị một trong những công ty hài kịch nổi tiếng nhất của đất nước với khoản phạt lên đến 14,7 triệu nhân dân tệ (khoảng 2,13 triệu đôla), cáo buộc công ty này “làm băng hoại xã hội” sau khi tiểu phẩm hài về quân đội của một trong những cây hài của họ đã bị công chúng chỉ trích mạnh mẽ, Reuters loan tin.

Cơ quan cấp sở ở Bắc Kinh của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cho biết họ sẽ phạt Công ty Truyền thông Văn hóa Tiểu Quách Thượng Hải 13,35 triệu nhân dân tệ và tịch thu 1,35 triệu nhân dân tệ “thu nhập bất hợp pháp” từ công ty sau khi phát hiện ra rằng một buổi biểu diễn gần đây của ông Li Haoshi, diễn viên có nghệ danh House, đã vi phạm các quy định.

Vụ việc đã gây chia rẽ mạnh mẽ trong công chúng Trung Quốc về loại tác phẩm hài nào là không phù hợp khi các màn trình diễn như hài độc thoại ngày càng trở nên phổ biến và cũng nêu bật những giới hạn về các nội dung phù hợp ở Trung Quốc, nơi chính quyền cho rằng phải thúc đẩy các giá trị xã hội chủ nghĩa cốt lõi.

Ông Li trở thành chủ đề nóng trên mạng xã hội Trung Quốc vào đầu tuần này sau khi một khán giả đăng lên mạng lời mô tả về một màn diễn của ông trong khuôn khổ một buổi biểu diễn độc thoại trực tiếp ở Bắc Kinh vào ngày 13/5, cho rằng bàn diễn đã hạ thấp Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Trong màn độc thoại, ông Li kể lại việc nhìn thấy hai con chó hoang mà ông nhận nuôi đuổi theo một con sóc và nói rằng điều đó khiến ông nhớ đến câu “có phong cách làm việc tốt, có thể chiến đấu và chiến thắng”, một khẩu hiệu mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã sử dụng vào năm 2013 để ca ngợi đạo đức chiến đấu của PLA.

“Chúng tôi sẽ không bao giờ cho phép bất kỳ công ty hoặc cá nhân nào sử dụng thủ đô Trung Quốc như một sân khấu để bôi nhọ hình ảnh vinh quang của PLA”, Bộ Văn hóa nói, đồng thời cho biết thêm rằng công ty Văn hóa Tiểu Quách sẽ bị cấm tổ chức bất kỳ buổi biểu diễn nào trong tương lai ở Bắc Kinh.

Phản ứng về khoản tiền phạt, công ty Văn hóa Tiểu Quách xác định rằng vụ việc này xảy ra là do “những sơ hở lớn trong quản lý” và cho biết họ đã chấm dứt hợp đồng với diễn viên Li.

Reuters không thể liên hệ với ông Li ngay lập tức để tìm hiểu quan điểm của ông và mạng xã hội Weibo dường như đã cấm ông đăng bài lên tài khoản của mình.

Được thành lập tại Thượng Hải vào năm 2015, sự nổi tiếng của công ty Văn hóa Tiểu Quách phát triển đồng bộ với việc đón nhận hài kịch độc thoại của Trung Quốc và đã nổi tiếng với việc nâng cao danh tiếng của hàng trăm diễn viên hài địa phương.

Công ty và các nghệ sĩ của họ từng bị chính quyền phát hiện là có vi phạm trước đây. Vào tháng 7/2021, công ty đã bị phạt 200.000 nhân dân tệ vì đăng quảng cáo có hình một diễn viên hài quảng cáo cho một thương hiệu nội y với những bình luận được cho là coi thường phụ nữ.(VOA)

Share.

Leave a Reply