Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Elon Musk cho biết đã chọn được người vào vị trí CEO Twitter và người này sẽ bắt đầu lãnh đạo mạng xã hội “trong khoảng 6 tuần nữa”.

“Vui mừng thông báo tôi đã thuê được một CEO mới cho X/Twitter”, Musk viết trên Twitter ngày 11/5. “Cô ấy sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa. Tôi sẽ chuyển sang vai trò Chủ tịch điều hành và CTO, giám sát sản phẩm, phần mềm và hệ thống”.

Musk không tiết lộ người này là ai. Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, tân CEO có thể là Linda Yaccarino, Chủ tịch phụ trách quan hệ đối tác và quảng cáo toàn cầu của NBCUniversal – một tập đoàn giải trí và truyền thông thuộc sở hữu của Comcast, có trụ sở tại New York.

Linda Yaccarino (trái) và Elon Musk. Ảnh: Bloomberg/Reuters

Linda Yaccarino (trái) và Elon Musk. Ảnh: Bloomberg/Reuters

Yaccarino gia nhập NBCUniversal năm 2011 sau gần hai thập kỷ làm việc tại Turner Broadcasting. Tại NBCUniversal, bà ra mắt dịch vụ phát trực tuyến hỗ trợ quảng cáo Peacock và giám sát các sự kiện trực tiếp như Super Bowl và Thế vận hội Olympic. Yaccarino cũng đóng vai trò quan trọng trong quan hệ đối tác với nhiều công ty công nghệ bao gồm Snapchat, YouTube và cả Twitter.

Trước đó, theo Business Insider, một số nguồn tin trong lĩnh vực truyền thông nói rằng Yaccarino mong muốn trở thành CEO Twitter. Bà cũng được cho là đã đề cập vấn đề này cho một số bạn bè.

Musk, Yaccarino và Twitter không đưa ra bình luận.

Ngoài Yaccarino, Ella Irwin, người đang lãnh đạo mảng độ tin cậy và an toàn của Twitter, cũng có tiềm năng trở thành lãnh đạo mạng xã hội, theo Business Insider. Dù vậy, mọi sự chú ý hiện tập trung vào Yaccarino.

Hồi tháng 2, Musk cho biết mình chỉ làm CEO Twitter đến hết năm. Kể từ khi tiếp quản Twitter tháng 10/2022, tỷ phú Mỹ cũng tuyên bố sẽ từ chức nhưng không xác định thời gian cụ thể. Theo Bloomberg, ông bắt đầu tìm kiếm CEO mới từ tháng 12/2022 nhưng chưa chọn được phương án hợp lý. Việc ông không có mặt tại Tesla khiến nhiều nhà đầu tư nổi giận, kêu gọi ông quan tâm nhiều hơn đến sản xuất xe điện.

Share.

Leave a Reply