Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trung Tâm Tuổi Vàng Arlingon tưởng niệm Ngày Quốc Hận 30 tháng 4

Arlington – Trong niềm bồi hồi thương cảm, Lễ tưởng niệm Quốc Hận 30 tháng 4 do Trung Tâm Tuổi Vàng Arlington (TTTV) tổ chức với chủ đề “Việt Nam Tôi Đâu” vào lúc 11 giờ sáng Thứ Sáu 28/4/2023 trong nổi sầu ly hương, nhớ về quê hương bên kia bờ đại dương nghìn trùng xa cách.

Lễ chào quốc kỳ

Chương trình do MC Âu Phan điều hành. Khách mời tham dự có bà Đoan Trang, Chủ tịch Cộng đồng Taaran County và báo Trẻ ĐẹpOnline.

 

Sau nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa cùng một phút mặc niệm anh linh chiến sĩ quốc gia và đồng bào đã hy sinh vì tổ quốc, kế đến là Lễ dâng hoa lên bàn thờ Quốc Tổ Hùng Vương, bảy cụ bà mặc áo dài vàng đỏ xen kẽ, và cầm những bông hoa cũng vàng đỏ, tượng trưng mầu lá cờ vàng ba sọc đỏ kính cẩn đặt lên bàn thờ trong tiếng hát của Ban nhac TTTV hát bài “Dâng Hoa” do Thầy Huyến soạn nhạc và lời, cùng với giọng đọc 4 câu thơ của tác giả Âu Phan “Tà áo bay bay dáng thướt tha – Nẻo đường đất khách rộn lòng ta – Kiêu sa lộng lẫy hồn quê Việt – Chào đón tinh hoa của nước nhà.MC duyên dáng, Joe Nguyễn chào mừng các cụ tham dự

Ban nhạc TTTV hát bài Dâng Hoa

Dâng hoa màu quốc kỳ lên bàn thờ Quốc Tổ

Bác Phạm văn Đức đang đọc văn tế

Chương trình tiếp theo là phần tề lễ cổ truyền với phần đọc Văn tế Quốc Tổ nhân ngày Quốc Hận 30/4/2023 do bác Phạm văn Đức diễn đọc, có thể tóm gon nội dung như sau “ Chúng con dòng dõi Rồng Tiên, con cháu Lạc Hồng, vì loài cộng sản xâm lăng, phải xa quê cha đất tổ, tỵ nạn nơi đất khách quê người, nhớ khi xưa Quốc Tổ khai quốc dựng nền văn hiến, cùng bao triều Ngô, Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn, non sông như gấm như hoa, rừng biển như vàng như bạc, nhưng nay thẹn nổi bọn cộng sản vô thần phi nhân bất nghĩa xâm lăng, phản bội tổ quốc nhân dân, đang tâm nhượng đất dâng biển bán nước cầu vinh, chúng con kính cầu Quốc Tổ linh thiêng phò hộ để dân Việt chúng con đoàn kết một lòng tiêu diệt cộng nô, đai nghĩa chu toàn, quang phục quê hương, cho quốc thái dân an, trăm họ ấm no hạnh phúc, dân tộc thái hòa, non sông bền vững”.

Giám đốc TTTV, Annie Phạm chào mừng mọi người tham dự

Cụ Trần Mạnh Hải cảm tạ quý cụ cao niên tham dự

Sau đó, cô Annie Phạm, Giám đốc TTTV, cũng là Trưởng ban tổ chức lên phát biểu cãm tưởng, là thế hệ nối tiếp con của người lính quốc gia, cảm thông tấm lòng nhớ nước thương dân tộc chịu bao nổi lầm than của quý chú bác, trong Ngày Quốc Hận này, con mong bề trên gia ân phù hộ cho quý chú bác được nhiều sức khỏe trong lúc tuổi già, và cầu mong quê hương sớm được tự do dân chủ. Tiếp theo, cụ Trần Mạnh Hải đại diện TTTV cảm ơn quý cụ đã giúp đở mọi việc đế tổ chức Ngày Quốc Hận hôm nay, và cũng xin thay mặt cho các cụ cảm ơn cô Giám đốc đã tổ chức Ngày Quốc Hận 30 tháng 4 để các cụ có dịp hướng lòng về quê hương cầu nguyện cho quốc thái dân an.

Ba ảnh trên bác Vi Điềm, Mũ Đõ Lê Xuân Hà, và Ông Nguyễn Dũng Hiếu phát biểu cảm tưởng

Kế đến là phần phát biểu của bác Vi Điềm, Lê Xuân Hà, Nguyễn Dũng Hiếu, xin trích dẫn một đoạn trong bài viết của Mũ Đỏ Lê Xuân Hà về ngày Quốc Hận 30 tháng 4 cũng là quốc nạn của dân tộc Việt Nam không biết nó còn kéo dài nổi đau này đến bao lâu “ Con người Việt Nam sau 1975 vẫn phải tìm mọi cách để sinh tồn trong hoàn cảnh nghiệt ngã và đau thương, chứ không phải an vui hạnh phúc, dân tộc nào cũng có thể trãi qua nhưng dau thương mất mát, nhưng Việt Nam có thể nói là một trong số ít trong những quốc gia mà sự chịu đựng đau khổ kèo dài qua nhiều thế hệ, hơn nửa đời người trôi qua, tiếng Việt Nam ơi vẫn còn vang vọng qua bài hát của Nhạc sĩ Việt Khang “ Việt Nam ơi ! Thời gian quá nữa đời người – Và ta đã tỏ tường rồi – Ôi cuộc đời ngày sau tàn lữa khói”. Thật là tiếng than ngất trời đau thương.

Các ca sĩ trong chương trình

MC Âu Phan và Ca nhạc sĩ Nguyên Khang

Quý cụ dùng bữa trưa

Xen kẽ chương trình là nhạc đấu tranh của Ca nhạc sĩ Việt Khang đến từ nam California, Ca sĩ Nay Dũng, Hồ Thái Ngọc, Bùi Cường, và lẽ dĩ nhiên không thể thiếu hai bài hát nổi tiếng Anh Là Ai, Việt Nam Tôi Đâu của Việt Khang.

Share.

Leave a Reply