Monday, May 13 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
July 18, 2023

BÌNH NHƯỠNG, Bắc Hàn (NV) – Một cơ quan Liên Hiệp Quốc cho biết, Bắc Hàn đang giam giữ một công dân Hoa Kỳ vì vượt biên, đài BBC loan tin hôm Thứ Ba, 18 Tháng Bảy.

Bộ Tư Lệnh Liên Hiệp Quốc, cơ quan điều hành Khu Phi Quân Sự và vùng an ninh chung (JSA) đưa ra thông cáo, người đàn ông này không hề có giấy thông hành.

Binh sĩ Nam Hàn đứng gác tại vùng phi quân sự giữa Nam Bắc Hàn hôm 9 Tháng Năm, 2023 (Hình: ANTHONY WALLACE/AFP/Getty Images)

“Chúng tôi tin rằng ông ta đang bị giam giữ tại Bắc Hàn, đồng thời chúng tôi cũng đang liên lạc với các đại diện của phía Bắc Hàn để giải quyết việc này”, cơ quan này cho biết thêm.

Vùng Phi Quân Sự DMZ chia cắt hai miền Nam Bắc Hàn với đường biên giới có an ninh nghiêm ngặt nhất thế giới.

Vùng đất này chứa đầy mìn, được bao bọc bởi hàng rào kẽm gai tích điện và camera giám sát. Các binh sĩ luôn luôn được trang bị vũ khí và phải canh gác suốt 24 giờ đồng hồ.

Mỗi năm có vài chục người tìm cách thoát khỏi cuộc sống nghèo nàn và nạn đói ở đói Bắc Hàn, nhưng những trường hợp đào tẩu vô cùng hiếm gặp và cực kỳ nguy hiểm.

Phía Nam Hàn cho biết, lần cuối cùng một binh sĩ Bắc Hàn bị phát giác đào ngũ khỏi JSA là vào năm 2017, lúc đó người lính này đang lái xe, rồi chạy băng qua ranh giới quân sự.

Người lính này sau đó lãnh 40 phát đạn nhưng vẫn sống sót.

Trước đại dịch COVID-19, hàng năm có hơn 1,000 người đào thoát từ Bắc Hàn sang Trung Quốc, đây là con số được chính phủ Nam Hàn công bố.

Hiện tại có tổng cộng sáu công dân Nam Hàn đang bị giam giữ ở Bắc Hàn.

Mối bang giao giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn tuột dốc từ năm 2017 sau khi một sinh viên Hoa Kỳ bị bắt giữ một năm trước đó vì ăn cắp một tấm bảng tuyên truyền và được trả về cố hương trong tình trạng hôn mê rồi qua đời.

Năm 2018, có ba công dân Hoa Kỳ được phóng thích trong nhiệm kỳ Tổng Thống Donald Trump. (TTHN)

Share.

Leave a Reply