Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
August 9, 2023
 
FULTON COUNTY, Georgia (NV) – Dự đoán bà Fani Willis, chánh biện lý Fulton County, Georgia, sẽ trình trước đại bồi thẩm đoàn vào tuần tới về cuộc điều tra liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử ở tiểu bang Georgia của cựu Tổng Thống Donald Trump, theo đài NBC News loan tin hôm Thứ Tư, 9 Tháng Tám.

Các phóng viên NBC News nói chuyện với những cá nhân nhận được trát đòi hầu tòa, một phần của cuộc điều tra, khi nhận được trát đòi hầu tòa các nhân chứng có ít nhất 48 giờ trước khi trình diện trước đại bồi thẩm đoàn.

Tòa Thượng Thẩm Fulton County, Georgia. (Hình: Megan Varner/Getty Images)
 

Ông Jen Jordan, cựu thượng nghị sĩ tiểu bang, và ông Geoff Duncan, cựu thống đốc Georgia, cả hai đều nhận trát hầu tòa nhưng vẫn chưa được thông báo về khung thời hạn 48 giờ. 

Bà Willis có kế hoạch công bố quyết định có thể đưa ra một bản cáo trạng truy tố cựu tổng thống trước ngày 1 Tháng Chín, hiện nay có dấu hiệu cho thấy những quyết định này có thể được công bố sớm hơn vào Tháng Tám. 

Hiện nay an ninh chung quanh tòa án Fulton County ở Atlanta được tăng cường ráo riết cho thấy sự chuẩn bị để đối phó với tình hình khi cáo trạng truy tố cựu Tổng Thống Trump được công bố.

Cựu Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Ba, 8 Tháng Tám, dự kiến sẽ đối mặt với các truy tố hình sự mới vào tuần tới, cáo trạng xuất phát từ cuộc điều tra của Biện Lý Cuộc Atlanta về những nỗ lực nhằm lật ngược kết quả bầu cử năm 2020, theo đài CNBC.

“Tôi có thể nhận một bản cáo trạng khác sắp tới,” ông Trump nói trong một sự kiện vận động tranh cử ở New Hampshire.

Cựu tổng thống gọi bà Fani Willis, chánh biện lý Fulton County, người phụ nữ da đen đầu tiên giữ vị trí này ở quận hạt, là “một kẻ phân biệt chủng tộc ở Atlanta.”

Hồi Tháng Tư, bà Willis cho biết các bản cáo trạng trong vụ điều tra ông Trump dự trù sẽ được công bố từ 11 Tháng Bảy đến 1 Tháng Chín.

Cuộc điều tra do bà Willis thực hiện nhằm xác định liệu ông Trump có can thiệp, bao gồm cả việc nỗ lực lật ngược kết quả, bầu cử năm 2020 ở Georgia hay không.

Trong vụ này yếu tố chính bao quanh cuộc nói chuyện qua điện thoại mà cựu tổng thống gọi cho ông Brad Raffensperger, bộ trưởng Hành Chính Georgia. Trong cuộc điện đàm này, ông Trump liên tục nói ông Raffensperger chỉ cần kiếm 11,780 phiếu bầu cho ông để ông thắng ông Biden. Lúc đó, ông Trump thua ông Joe Biden 11,779 phiếu. (MPL) [qd]

Share.

Leave a Reply