Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ukraine dùng drone tấn công thị trấn có nhà máy hạt nhân lớn của Nga


Bức ảnh do Thống đốc Kursk, ông Roman Starovoit, công bố cho thấy một tòa nhà bị hư hại sau cuộc tấn công bằng drone của Ukraine
Bức ảnh do Thống đốc Kursk, ông Roman Starovoit, công bố cho thấy một tòa nhà bị hư hại sau cuộc tấn công bằng drone của Ukraine

Một máy bay không người lái (drone) của Ukraine đã tấn công một thị trấn ở miền tây nước Nga, nơi đặt một trong những nhà máy điện hạt nhân lớn nhất của nước này, mặc dù không có thiệt hại nào được báo cáo, các quan chức Nga cho biết.

Thống đốc khu vực, ông Roman Starovoit, cho biết một máy bay không người lái của Ukraine đã làm hư hại mặt tiền của một tòa nhà ở thị trấn Kurchatov, chỉ cách nhà máy điện hạt nhân Kursk vài cây số, vào sáng sớm ngày 1/9.

“Không có thương vong”, ông Starovoit nói. Starovoit không đề cập đến việc liệu có thiệt hại tiềm tàng nào có thể xảy ra với nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Nhà máy điện hạt nhân này có từ thời Liên Xô và vận hành các lò phản ứng điều tiết bằng than chì giống như nhà máy Chernobyl.

Hiện tại, ba lò phản ứng RBMK-1000 ở nhà máy Kursk đang vận hành với một lò đã bị đóng, theo tập đoàn hạt nhân nhà nước Nga.

Một máy bay không người lái khác đã bị bắn hạ khi tiến gần đến Moscow vào sáng ngày 1/9, Thị trưởng Sergei Sobyanin cho biết. Điều đó đã làm gián đoạn trong một lúc các chuyến bay đến sân bay Vnukovo của Moscow.

Ở vùng Belgorod ở phía tây nước Nga, một máy bay không người lái khác đã bị bắn hạ, theo lời Thống đốc Vyacheslav Gladkov.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã diệt tổng cộng 281 máy bay không người lái của Ukraine trong tuần qua, bao gồm 29 chiếc ở các khu vực phía tây. Điều này cho thấy quy mô của cuộc chiến drone hiện đang diễn ra giữa Nga và Ukraine.

“281 phương tiện bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy, bao gồm một chiếc Tu-141 Strizh, cũng như 29 UAV của Ukraine ở các vùng phía tây Liên bang Nga”, Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/9 cho hay.

Về phần mình, Nga cũng đã nhiều lần dùng máy bay không người lái một chiều, chứa chất nổ tấn công Ukraine. Các thiết bị này rẻ hơn nhiều so với tên lửa và có thể khó khăn và tốn kém hơn cho các hệ thống phòng không trong việc đánh chặ

Share.

Leave a Reply