Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Anh Tuấn 
 

Elon Musk sẽ vận hành hệ thống internet vệ tinh của mình tại Dải Gaza khi được Israel cho phép (ảnh: REUTERS/Leah Millis).

 

Ông Musk tuyên bố, sẵn sàng vận hành hệ thống internet vệ tinh của mình tại Dải Gaza nếu có sự chấp thuận của Bộ Truyền thông Israel, bao gồm cả Dải Gaza.

Elon Musk, người sáng lập Starlink và chủ sở hữu của X, đã đến thăm Israel vào thứ Hai trong bối cảnh cuộc chiến ở Gaza. 

Ông Musk tuyên bố, sẵn sàng vận hành hệ thống internet vệ tinh của mình tại Dải Gaza vì lợi ích của các tổ chức viện trợ. 

Đáp lại thông báo của Musk, Bộ trưởng Bộ Truyền thông Shlomo Karhi tuyên bố rằng, Israel “sẽ sử dụng mọi phương tiện có sẵn để chống lại vấn đề này. 

Bộ trưởng Shlomo Karhi đăng trên X hôm thứ Hai rằng, các đơn vị vệ tinh Starlink chỉ có thể được vận hành ở Israel khi có sự chấp thuận của Bộ Truyền thông Israel, bao gồm cả Dải Gaza.

Ông Musk trả lời rằng, Starlink sẽ thực hiện kiểm tra an ninh với cả chính phủ Hoa Kỳ và Israel trước khi bật dù chỉ một thiết bị đầu cuối. 

Bộ trưởng Bộ Truyền thông Israel viết trên X với nội dung, Israel chào đón Musk nhưng họ hy vọng ông chia sẽ những nỗ lực của Israel trong cuộc chiến này cũng như chia sẻ với những giá trị mà họ đang hướng tới.

Với sự hỗ trợ của hàng nghìn vệ tinh nhỏ quay quanh Trái đất ở quỹ đạo thấp, Starlink được biết có thể cung cấp khả năng truy cập Internet tốc độ cao đến hầu hết mọi địa điểm trên toàn thế giới.

Điều này giúp loại bỏ nhu cầu về cơ sở hạ tầng địa phương rộng khắp thay vào đó là một trạm chuyển tiếp tương đối nhỏ để liên lạc với một loạt các vệ tinh.

Các vệ tinh đầu tiên của hệ thống này được biết đã phóng lên vũ trụ vào năm 2019, và được phóng liên tục hàng tuần kể từ thời điểm đó.

 
 
 
 
Share.

Leave a Reply