Monday, May 13 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
November 16, 2023
FWASHINGTON, DC (NV) – Đêm Thứ Tư, 15 Tháng Mười Một, hầu hết Thượng Viện đã thông qua dự luật do Chủ Tịch Hạ Viện Mike Johnson (Cộng Hòa- Louisiana) đệ nạp để cung cấp tiền bạc cho chính phủ làm việc cho tới đầu năm sau, hủy bỏ mối đe dọa rằng Quốc Hội sẽ phải bỏ phiếu cho một dự luật khác trước Giáng Sinh để cho chính phủ khỏi bị đóng cửa.

Tỷ số phiếu của các thượng nghị sĩ lưỡng đảng bầu cho dự luật này là 81-11, với 10 nghị sĩ Cộng Hòa và chỉ có một nghị sĩ Dân Chủ bỏ phiếu chống.

Dự luật này, mà Tổng Thống Joe Biden cho biết ông sẽ ký thành đạo luật, sẽ cung cấp tiền cho các công trình xây dựng của quân đội, cho Bộ Cựu Chiến Binh, Bộ Nông Nghiệp, Bộ Giao Thông Vận Tải, Bộ Gia Cư và Phát Triển Đô Thị cùng các chương trình năng lượng và nước cho tới ngày 19 Tháng Giêng năm tới. Dự luật cũng sẽ cung cấp tiền cho các chương trình khác, kể cả các chương trính của Bộ Quốc Phòng và nhiều chương trình xã hội không mang tính quốc phòng cho tới ngày 2 Tháng Hai năm tới.

 
Lãnh Tụ Khối Đa Số Thượng Viện Chuck Schumer (Dân Chủ-New York) đến buổi họp báo ở Điện Capitol để công bố kết quả thông qua dự luật ngân sách đêm 15 Tháng Mười Một, 2023 ở Washington, DC (Hình: Anna Moneymaker/Getty Images)

Dự luật này không bao gồm số tiền $105 tỷ chi tiêu khẩn cấp mà Tổng Thống Biden yêu cầu để tài trợ cho cuộc chiến tranh tại Ukraine, cung cấp viện trợ cho Israel, cung cấp tiền cho các biện pháp an ninh của vùng Ấn Độ-Thái Bình Dương, cung cấp viện trợ nhân đạo cho Ukraine, Israel và Gaza, và tài trợ thêm cho các biện pháp an ninh dọc theo biên giới Mỹ-Mexico. Tuy vậy, Lãnh Tụ Khối Đa Số Hạ Viện Chuck Schumer (Dân Chủ-New York) tuyên bố rằng việc thông qua ngân sách tài trợ cấp thời đó vẫn là một chiến thắng.

“Tôi có tin lành cho dân chúng Mỹ. Đêm hôm Thứ Sáu này sẽ không có chuyện chính phủ bị đóng cửa,” Thượng Nghị Sĩ Schumer tuyên bố, nhắc đến việc hết hạn tài trợ cho chính phủ làm việc vào lúc 11 giờ 59 phút khuya ngày 17 Tháng Mười Một chiếu theo luật lệ hiện hành.

“Tôi hài lòng về sự thể Chủ Tịch Hạ Viện Johnson nhận ra rằng ông cần tới lá phiếu của phe Dân Chủ để tránh cho chính phủ khỏi bị đóng cửa. Nếu vị Chủ Tịch Johnson sẵn lòng làm việc với các dân biểu Dân Chủ và cưỡng chống lại luận điệu ma mị của phe cực hữu tại Hạ Viện thì trong tương lai chúng ta có thể tránh được tình trạng chính phủ phải đóng cửa,” ông Schumer nói. (TTHN)

Share.

Leave a Reply