Wednesday, May 8 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

2024.01.09
sharethis sharing button
 

Tiêm kích Su-22 thứ hai của Việt Nam rớt khi đang bay huấn luyện chỉ trong vòng một nămHiện trường chiếc tiêm kích Su-22 của Không quân Việt Nam rớt trong sáng ngày 9/1/2024

 Chụp màn hình Tiktok/ RFA edited

Báo Nhà nước trong sáng 9/1/2024 đồng loạt thông tin về một chiếc tiêm kích Su-22 của Không quân Việt Nam không rõ số hiệu gặp nạn trong lúc bay huấn luyện ở Quảng Nam, phi công đã kịp bung dù thoát nạn.

Đây là chiếc Su-22 thứ hai của Việt Nam rơi chỉ trong vòng một năm. Trước đó, ngày 31/1/2023, máy bay Su 22 số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân, do Đại úy phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy trong lúc hạ cánh ở Yên Bái đã gặp nạn, phi công đã phóng ghế lái nhưng vẫn dẫn đến thiệt mạng.

Mạng báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ một lãnh đạo Quân khu 5 xác nhận, chiếc máy bay tiêm kích Su-22 vừa rơi tại Quảng Nam vào gần trưa ngày 9/1 thuộc biên chế của Sư đoàn Không quân 372, đóng tại Đà Nẵng.

Video hiện trường được người dân đăng tải lên mạng xã hội cho thấy, phần đuôi của chiếc máy bay màu xanh dương vẫn còn khá nguyên vẹn, trong khi các bộ phận máy bay khác vẫn còn bốc cháy, một số nhà dân bị đổ tường và sập mái tuy nhiên không có ai bị thương vong. Chiếc máy bay rơi cũng khiến một số hoa màu của người dân bị hư hại.

Mạng báo Người Lao động cho biết thêm, khoảng 11 giờ 30 phút trưa cùng ngày, người dân ở thị xã Điện Bàn bất ngờ nghe một tiếng nổ lớn. Sau đó, họ phát hiện một chiếc máy bay quân sự bị rơi và gãy làm đôi. Một phi công trên máy bay đã nhảy dù trước khi máy bay rơi nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Cơ quan quân sự, Công an thị xã Điện Bàn và các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân.

Share.

Leave a Reply