Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2024.03.22

Giám đốc điều hành Solutions BU của SK ecoplant là Kim Jung-hoon và Chủ tịch BCGE là ông Phạm Minh Tuấn tại lễ ký thoả thuận ở Seoul

 SKecoplant

Công ty SK ecoplant của Hàn Quốc sắp tới sẽ hợp tác với Bamboo Capital Group Energy (BCGE) để xây dựng nhà máy điện mặt trời và điện gió công suất 700 MW ở Việt Nam. SK ecoplant thông báo tin này hôm 22/3, theo truyền thông Hàn Quốc.

SK ecoplant cho biết công ty đã ký một thoả thuận với BCGE để cùng hợp tác phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam tại trụ sở của công ty ở Seoul. Dự lễ ký có Giám đốc điều hành Solutions BU của SK ecoplant là Kim Jung-hoon và Chủ tịch BCGE là ông Phạm Minh Tuấn.

Hiện BCGE đang xây dựng và điều hành các nhà máy điện năng lượng mặt trời tại Việt Nam với tổng công suất khoảng 600 MW.

Theo thoả thuận giữa hai bên, hai công ty sẽ xây dựng các dự án năng lượng tái tạo có công suất 700 MW bao gồm 300 MW điện gió ngoài khơi, 300 MW điện mặt trời áp mái và 100 MW điện mặt trời trên mặt đất. Các dự án sẽ bao gồm trang trại điện gió ở Gia Lai.

Việt Nam là nước được đánh giá có tiềm năng phát triển năng lượng tái tạo và có nhu cầu về nặng lượng gia tăng trong các năm tới để phục vụ phát triển kinh tế. Kế hoạch phát triển điện quốc gia của Việt Nam công bố hồi năm ngoái cũng chú trọng vào việc phát triển các nguồn điện năng lượng tái tạo như điện gió và mặt trời.

Công suất điện năng lượng tái tạo của Việt Nam đã gia tăng nhanh chóng từ mức 5,2 GW vào năm 2019 lên khoảng 21,6 GW vào năm ngoái.

Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia quốc tế, việc thiếu các quy định pháp lý phù hợp trong lĩnh vực này đang cản trợ việc Việt Nam thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo.(RFI)

Share.

Leave a Reply