Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

RFA

20-03-2024

Ông Võ Văn Thưởng từ chức Chủ tịch nước chỉ sau hơn một năm được đưa lên vị trí nàyÔng Võ Văn Thưởng trong vai trò Chủ tịch nước Việt Nam tại một họp báo chung với Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ở Tokyo hôm 27/11/2023

AFP

Ông Võ Văn Thưởng từ chức Chủ tịch nước Việt Nam chỉ sau hơn một năm được đưa lên vị trí này.

Ban Chấp hành Trung ương đảng cộng sản Việt Nam Khóa XIII ngày 20/3 ra thông báo đồng ý việc để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương đảng, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng- An ninh.

Lý do được nêu rõ “vừa qua, theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) và các cơ quan chức năng, đồng chí Võ Văn Thưởng đã vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương đảng và chịu trách nhiệm người đứng đầu theo các quy định của đảng và pháp luật Nhà nước. Những vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Võ Văn Thưởng đã gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí.”

AP loan tin đưa ra nhận định việc ông Võ Văn Thưởng từ chức xảy ra vào khi chiến dịch chống tham nhũng mạnh mẽ đang đụng đến hàng ngũ lãnh đạo cao cấp nhất của Việt Nam.

Tại cuộc họp diễn ra ngày 20/3 tại Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương đảng cộng sản VN cũng ra quyết định khai trừ ra khỏi đảng bí thư tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan.

Bà này bị khởi tố và bị bắt vào ngày 8/3 vừa qua theo cáo buộc “nhận hối lộ” trong vụ án tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại & Bất động sản Thăng Long và các đơn vị liên quan.

Trong diễn biến liên quan, vào sáng ngày mai 21/3, Quốc hội Việt Nam Khóa XV sẽ họp kỳ bất thường thứ 6 để quyết định công tác nhân sự. Thông báo do Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đưa ra sau khi ông Võ Văn Thưởng được Ban Chấp hành Trung ương đảng cộng sản chấp thuận cho từ chức như vừa nêu.

Share.

Leave a Reply