Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
27-03-2023

Vụ tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy về nước: sẽ khởi tố 600 ngườiTang vật được Hải quan thu được từ hành lý của các tiếp viên Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM hôm 16/3/2023

Hải Quan

Vụ nhóm nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang ma túy về nước trên chuyến bay từ Paris, Pháp sẽ dẫn đến biện pháp khởi tố 600 người tính đến 30/4 tới đây.

Phó Giám đốc Công an thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), Thiếu tướng Mai Hoàng, vào ngày 27/3 thông báo như vừa nêu.

Ông Mai Hoàng cho biết tính đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng phá được 180 đường dây, khởi tố 543 bị can, thu giữ hơn 212 kg ma túy các loại, 10 khẩu súng… Tổng số tiền giao dịch trong các vụ buôn bán ma túy liên quan lên đến hơn 25.000 tỷ đồng. Căn cứ trên những tài liệu mà cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) thuộc Công an TP HCM thu thập được, đến ngày 30/4 tới đây tổng số người liên quan vụ này bị khởi tố sẽ lên đến 600 người.

Như tin đã loan, vào ngày 16/3, cơ quan chức năng phát hiện nhóm nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines mang hơn 11 kg ma túy các loại trong vali trên chuyến bay từ Pháp về sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo thông tin được Hải quan và Công an cung cấp cho báo chí, trong bốn vali của các tiếp viên, ngoài các vật dụng cá nhân, có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng (chưa mở nắp, nhiều nhãn hiệu khác nhau, mỗi tuýp được đựng trong một hộp giấy riêng lẻ) và 17 chai nước súc miệng.

Trong các tuýp kem đánh răng bị kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 157 tuýp chứa tổng cộng hơn 11 kg ma tuý các loại là ketamine và MDMA.

Trong cuộc họp báo hôm 17/3, Hải quan TPHCM cho biết nhóm tiếp viên, sau khi bị phát hiện mang chất cấm về nước, khai rằng khi ở Pháp họ được một người nhờ xách tay số hàng về nước với tiền trả công là 10 triệu đồng. Do quá bận việc, họ chỉ kiểm tra vài tuýp kem, không thấy có gì bất thường.

Theo cơ quan công an, vì các tiếp viên không biết bên trong các tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có chứa ma túy nên chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Vào ngày 22/3, Cơ quan CSĐT thuộc Công an TP HCM ra quyết định trả tự do cho bốn tiếp viên. Vào ngày 27/3, thêm một tiếp viên Vietnam Airlines bị cho có dính líu trong vụ này. Người này được cho biết cung cấp số điện thoại đầu mối gửi hàng tại Pháp cho bốn nữ đồng nghiệp khác để nhận số hàng chưa ma túy và chia nhau mang về Việt Nam.

Cả năm bị tạm giữ ngay khi khi Hải quan Sân bay Tân Sơn Nhất phát hiện vụ việc; tuy nhiên sau đó cả năm đều được cho tại ngoại do gia đình bảo lãnh.

Thiếu tướng Mai Hoàng vào ngày 27/3 thừa nhận TP HCM là địa bàn phức tạp nhất cả nước Việt Nam về tội phạm ma túy. Chỉ trong quý 1/2024, Công an TP HCM phá hơn 810 vụ với hơn 2.000 người phạm tội về ma túy. Số hàng cấm thu được là gần 16 kg ma túy, hơn 64 kg cần sa, gần 250 kg ma túy tổng hợp…

Share.

Leave a Reply